“ไทยสมายล์บัส” แจงเมล์ EV พุ่งชนรถ 14 คัน ถนนพระราม 2 เหตุคนขับหลับใน

"ไทยสมายล์บัส" แจงอุบัติเหตุรถชนยับ 14 คัน บริเวณถนนพระราม 2 เนื่องจากพนักงานพักผ่อนน้อย เหยียบคันเร่งแทนเบรก พร้อมลงโทษและรับผิดชอบผู้บาดเจ็บ ยันไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบรถ


วันที่ 26 ก.ย. 66 จากกรณีที่เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวิจักขณ์ น้อยศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางมด รับแจ้งเหตุรถประจำทางเบรกแตก พุ่งชนรถชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนพระราม 2 ปากซอย 4 ฝั่งมุ่งหน้าแยกพระราม 2 ตัดถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตจอมทอง กทม. โดยที่เกิดเหตุอยู่ในช่องคู่ขนานถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้า เป็นถนน 3 เลน

ซึ่งเป็นรถปรับอากาศร่วมบริการพลังงานไฟฟ้าสาย 558 ของบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด สีฟ้า ทะเบียน 16-7900 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ S7 (11) วิ่งให้บริการระหว่าง การเคหะธนบุรี-สนามบินสุวรรณภูมิ พุ่งชนท้ายรถเก๋ง รถกระบะ และรถ จยย.ของชาวบ้าน จนพลิกคว่ำกลิ้งระเนระนาด ไปทั้งสิ้น 11 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 18 ราย ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (รถเมล์ไฟฟ้า ปอ.558 เบรกแตกชนแหลกนับ 11 คัน บาดเจ็บ 18)

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ไทยสมายล์บัส ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า

โดยพบว่าตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ไม่มีความผิดปกติใดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก จึงยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ซึ่งตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวัน ทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่บริษัทฯ ยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถเป็นที่เรียบร้อย ตัวพนักงานขับรถยอมรับว่า ตนเองพักผ่อนน้อย และเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ

ทั้งนี้ มาตรการของทางบริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต ทางบริษัทฯ ขออภัยกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

แท็กซ์// ไทยสมายล์บัส,

Back to top button