ด่วน! ที่ประชุม ก.ตร. มีมติตั้ง “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

ที่ประชุม ก.ตร. มีมติ 9:1 ตั้ง "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" รองผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 4 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14


ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (ตร.) มีการประชุม ก.ตร. โดยจะมีวาระสำคัญการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ประชุม ก.ตร. มีมติไม่เลื่อนตั้ง ผบ.ตร. โดยที่ประชุมมีมติ 9:1 แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14

ทั้งนี้สำหรับ “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เกิดวันที่ 27 มกราคม 2507 ชาว จ.เพชรบุรี เป็นน้องชาย พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง โดยสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนโยธินบูรณะ ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ สิงห์แดงรุ่น 38 ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ 7 ปี

โดยเริ่มเป็นตำรวจด้วยการอบรมหลักสูตรการฝึกอบรม ผู้มีคุณวุฒิทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 ต่อมาในปี 2540 เริ่มต้นเป็นรองสารวัตร กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ก่อนขึ้นเป็นผู้บังคับการ กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ คนแรก, รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ต่อมาในปี 2563 ขึ้นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปีถัดไปขึ้นเป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานปราบปราม ในปี 2565

อนึ่งสำหรับ รอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. ประกอบด้วย 1. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่มีความอาวุโสเป็นลำดับที่ 1 ,2. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่มีความอาวุโสเป็นลำดับที่ 2 ,3. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ที่มีความอาวุโสเป็นลำดับที่ 3 และ 4. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ที่มีความอาวุโสเป็นลำดับที่ 4

Back to top button