แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ดาวน์ หลังบอนด์ยีลด์พุ่ง-สงครามอิสราเอลตึงเครียด

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ หลังบอนด์ยีลด์พุ่ง พ่วงสงครามอิสราเอล-ฮามาสตึงเครียด ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยง พร้อมจับตาการประกาศงบไตรมาส 3/66 ของกลุ่มธนาคารวันนี้ อาทิ BBL-KTB โดยให้แนวรับถัดไปที่ 1,415 - 1,420 จุด และแนวต้าน 1,445 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด หรือ TISCO เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (19 ต.ค. 66) คาดแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 16 ปี ทะลุระดับ 4.9% ซึ่งเป็นผลจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กให้ความเห็นว่าดอกเบี้ยจะสูงขึ้นและคงระดับสูงนานขึ้น เพื่อที่จะกดให้เงินเฟ้อลงสู่เป้าหมายอยู่ที่ 2% รวมทั้งนักลงทุนกังวลสถานการณ์ความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางที่ยังดูตึงเครียด ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยง และเข้าสู่การลงทุนในราคาทองคำที่อาจจะเป็นหลุมหลบภัย

ทั้งนี้คาดว่าดัชนี SET อาจปรับตัวลง แต่ไม่ได้รุนแรงเท่ากับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ลงมากกว่า 1% เนื่องจากเมื่อคืนราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นประมาณ 2% อาจจะทำให้กลุ่มพลังงานเข้ามาพยุงตลาด อาจทำให้หุ้นไทยเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค และต้องติดตามการประกาศงบไตรมาส 3/66 ของกลุ่มธนาคารที่จะเปิดเผยในวันนี้ อาทิ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB  พร้อมให้กรอบแนวรับแรกที่ 1,430 จุด แต่หากตลาดปรับตัวลงหนักให้แนวรับถัดไปที่ 1,415 – 1,420 จุด และแนวต้าน 1,445 จุด

Back to top button