WINDOW ขายไอพีโอเกลี้ยง 244.20 ล้านหุ้น ลุยเทรด 25 ต.ค.นี้

WINDOW เดินหน้าเข้าเทรด SET วันที่ 25 ต.ค.66 ระดมทุน 512.82 ล้านบาท สร้างอาคารโรงงานใหม่-ซื้อเครื่องจักร-เครื่องมือ-ชำระหนี้ และใช้เป็นทุนหมุนเวียนธุรกิจ


บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ WINDOW หุ้นน้องใหม่ ไอพีโอ เตรียมเข้าเทรด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพุธที่ 25 ต.ค.66 นี้ โดยในช่วงต้นสัปดาห์ บริษัทฯ ได้เปิดให้จองซื้อหุ้น IPO จำนวน 244.20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท บาท เมื่อวันที่ 16-18 ต.ค.66 ที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าเสนอขาย 512.82 ล้านบาท ผลปรากฏว่านักลงทุนให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้ขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังคงมีกระแสความต้องการอยู่อีกมาก

อย่างไรก็ตามถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขณะเดียวกันผู้ถือหุ้นใหญ่ WINDOW ก็ได้จับมือผู้ถือหุ้นเดิมท่านอื่นๆ พร้อมใจ Lock Up หรือการห้ามนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้รับจากการเสนอขาย ออกขายในระยะเวลา 1 เดือน นับจากวันที่มีการเสนอขายหุ้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ต้องการระดมทุนเพื่อนำไปขยายศักยภาพการเติบโต ประกอบด้วย 1.ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อ เครื่องจักร และเครื่องมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพิ่มพื้นที่ในการผลิตงานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทอลูมิเนียมและยูพีวีซี เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมงานจัดส่งสินค้า สำหรับรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต

รวมไปถึง 2.ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ 3.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ ทั้งนี้ เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต และคาดว่าจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นและเกิดการประหยัดต่อขนาดในอนาคต

Back to top button