TRP ปลื้ม! เทรดวันแรกทะยาน 18% ย้ำรายได้ Q4 โตรับลูกค้าเพิ่ม

หุ้น IPO น้องใหม่ TRP เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก เปิดตลาดทะยานแตะ 16.50 บาท/หุ้น ตอกย้ำพื้นฐานที่แข็งแกร่ง พร้อมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนต่อยอดธุรกิจเพื่อเสริมการเติบโต ย้ำผลงานไตรมาส 4/66 โดดเด่น หนุนภาพรวมปีนี้เติบโตตามเป้า


ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ ธีรพรคลินิก ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ราคาเปิดอยู่ที่ 16.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ 17.86 % จากราคา IPO ที่ 14 บาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในตัวธุรกิจของบริษัท

โดยปัจจัยสำคัญในความสำเร็จ คือ TRP เป็นผู้ที่ดำเนินธุรกิจศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้ามากว่า 40 ปี โดยอาจารย์แพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะทาง ซึ่งมีประสบการณ์เฉลี่ยมากกว่า 17 ปี และได้รับการศึกษาเพิ่มเติมในหลักสูตรศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า (Facial Plastic Surgery) พร้อมให้บริการด้วยระบบทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญการเฉพาะจุด โดยมีระบบการควบคุมคุณภาพ หรือ QC (Quality Control) เพื่อรักษามาตรฐานเดียวกัน ซึ่งทางธีรพรนั้น มีนวัตกรรมการผ่าตัดที่เป็นเทคนิคเฉพาะ เช่น การทำศัลยกรรมดึงหน้า (FACE-LOCK), การผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้น (EYE-LOCK) และการเสริมจมูกด้วยไขมันตัวเอง (FAT STEM CELL) นับเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามบนใบหน้าในระดับ Premium

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์การเติบโต พร้อมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ประมาณ 1,215.28 ล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายการเสนอขาย) ไปก่อสร้างโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย จำนวน 450 ล้านบาท, จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ 80 ล้านบาท, ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 95.44 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ การลงทุนอื่นๆ และการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 บริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2566 ส่วนไตรมาส 4/2566 คาดว่าจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องด้วยจำนวนลูกค้าที่กลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีลูกค้าที่ทำศัลยกรรมจากที่อื่น เข้ามาให้ TRP แก้ไขปัญหาต่างๆ บนใบหน้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสริมจมูกด้วยไขมันตัวเอง (FAT STEM CELL) รวมถึงการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ “ธีรพรคลินิก” ในวงกว้างได้มากขึ้น ภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนผลการดำเนินงานปี 2566 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ขอขอบคุณนักลงทุน ที่ให้การต้อนรับหุ้น TRP อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหาร แพทย์ และพนักงานทุกคน พร้อมมุ่งมั่นให้บริการศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าด้วยความตั้งใจ เพื่อสร้างสรรค์ความสวยงามให้กับผู้มารับบริการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเสริมศักยภาพตามแผน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน” ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ กล่าว

ด้าน นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นวันแรกในราคาเปิดเหนือจอง ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ TRP สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เห็นได้จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำการให้บริการศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป โดยทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดที่เป็นเทคนิคเฉพาะของธีรพร เช่น FACE-LOCK, EYE-LOCK และ FAT STEM CELL ที่คิดค้น วิจัยและพัฒนา โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากผลการดำเนินงาน 3 ปีที่ผ่านมา

โดยปี 2563-2565 บริษัท มีรายได้รวม 221.60 ล้านบาท 427.76 ล้านบาท และ 854.07 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 37.15 ล้านบาท 112.68 ล้านบาท และ 270.27 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 369.05 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 105.48 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2566 ยังเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย และผู้คนในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่หันมารักสวยรักงาม ใส่ใจรูปร่างหน้าตาของตัวเองกันมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจศัลยกรมมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและยังไปได้อีกไกล สะท้อนภาพของการเป็นหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock

ด้าน นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีสำหรับการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกของ TRP  ซึ่งการกำหนดราคา IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 14 บาท คิดเป็น P/E ratio เท่ากับ 21.12 เท่า เป็นระดับ P/E ที่น้อยกว่าธุรกิจที่ใกล้เคียงกันในตลาด mai ที่มี P/E เฉลี่ย 33-39 เท่า เป็นการกำหนดราคาที่เหมาะสมจากลักษณะธุรกิจที่สามารถสร้างกระแสเงินสดได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจเข้าลงทุนเป็นจำนวนมาก ด้วยความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพการเติบโตหลังจากนี้ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของเมืองไทย

Back to top button