WTI ร่วงหลุด 84 เหรียญ หลังสหรัฐเผย “สต็อกน้ำมัน” เพิ่ม 1.4 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุด 84 เหรียญ หลังสหรัฐเผย "สต็อกน้ำมัน" เพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และความกังวลที่ว่าภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (26ต.ต.66) สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงกว่า 2% หลุดระดับ 84 ดอลลาร์/บาร์เรล โดย ณ เวลา 22.26 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 1.85 ดอลลาร์ หรือ 2.17% สู่ระดับ 83.54 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

โดยหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า อิสราเอลได้ชะลอการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินโจมตีฉนวนกาซาตามคำขอของทางการสหรัฐ เพื่อให้สหรัฐสามารถเร่งติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธสำหรับปกป้องกองกำลังของสหรัฐที่ประจำการในภูมิภาค

นอกจากนี้ราคาน้ำมันถูกกระทบหลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบและสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่ลดลงในตลาด

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง 240,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 160,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 900,000 บาร์เรล นอกจากนี้ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และความกังวลที่ว่าภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้

Back to top button