KBANK ตั้ง “ยูนิต้า แคปิทัล” รับแผนลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

KBANK จัดตั้ง “ยูนิต้า แคปิทัล” เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ทุนจดทะเบียน 3.7 พันล้านบาท


ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบให้จัดตั้งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และธนาคารแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้ธนาคารเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกลุ่มธุรกิจทางการเงิน โดยมีรายละเอียดการจัดตั้งบริษัทและการลงทุนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1.บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด ทุนจดทะเบียน 3,705,000,000 บาท วัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ประชุมคณะกรรมการ Unita Capital ได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งและลงทุนในบริษัท รายละเอียดดังนี้

1.บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จำกัด ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์เป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (อยู่ระหว่างเตรียมขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ)

2.บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์เป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (อยู่ระหว่างเตรียมขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ)

3.บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ทุนจดทะเบียน: 260,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์ในพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อคเชน

สำหรับการลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท ได้แก่ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (อยู่ระหว่างเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด) ถือหุ้นโดย Unita Capital ร้อยละ 97 มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Back to top button