“สุเชษฐ์” แนะเก็บ 3 หุ้นน่าลงทุน ช่วงตลาดขาลง

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET อ่อนตัว วิตกสงครามตะวันออกกลาง แนะติดตามประชุมเฟด การจ้างงานสหรัฐ รวมถึงนโยบายแบงก์ชาติญี่ปุ่น-แบงก์ชาติอังกฤษ โดยให้แนวรับ 1,390-1,388 จุด แนวต้านทดสอบ 1,420 จุด พร้อมชู SPA-CPALL-TISCO เด่นในการลงทุน รวมถึง SCGP-TU เป็นหุ้นน่าสนใจ


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (31 ต.ค. 66) ว่า ภาพของตลาดหุ้นไทยยังคงอ่อนตัว ตามตลาดภูมิภาคเอเชีย หลังจากมีความกังวลสงครามในตะวันออกกลาง พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,390-1,388 จุด แนวต้านทดสอบสำคัญที่ระดับ 1,420 จุด หากสามารถทะลุผ่านไปได้ จะส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้

นอกจากนี้ ภาพรวมตลาดยังรอติดตามปัจจัยอื่นๆ โดยเฉพาะการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ รวมถึงทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่จะเปิดเผยในเช้าวันนี้ และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) แต่เป็นเพียงผลกระทบเบาบางต่อตลาดหุ้นไทย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ 3 หุ้นเด่นสำหรับภาวะตลาดที่ยังมีความอ่อนตัว อาทิ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA จากผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มเติบโตดี โดยให้จุดแนวต้านที่ 12.80-13 บาท และจุดแนวรับที่ 12 บาท, บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ที่ระดับราคา 97 บาท จุดแนวต้านที่ 103-105 บาท โดยมีโอกาสรีบาวด์กลับขึ้นไปได้ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มีจุดแนวต้านที่ 58-60 บาท และจุดแนวรับที่ 55-56 บาท โดยราคาเป้าหมายอยู่ที่ 60 บาท

ขณะที่บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP มีผลการทำงานที่โดดเด่น ส่งผลให้เป็นโอกาสในการรีบาวด์ขึ้นไปจุดแนวต้านที่ 38-470 บาท และจุดรับ 33 บาท และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เป็นลักษณะการอ่อนตัว จึงแนะนำเป็นการเล่นรอบ และการใช้กราฟ โดยมีจุดแนวรับที่ 13-13.50 บาท

Back to top button