“คีรี” ปลื้ม “น้องพิ้งค์”ผงาดแชมป์แบดเวิลด์ทัวร์ ย้ำ BTS พร้อมหนุน “ทัพขนไก่” สู่ระดับโลก

“เจ้าสัวคีรี” หัวเรือใหญ่กลุ่ม BTS ปลื้ม “น้องพิ้งค์-พิชฌามลณ์” จากทีมเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี ผงาดคว้าแชมป์ “เวิลด์ทัวร์” รายการแรก หลังเอาชนะนักกีฬาจากแดนกิมจิไป 2-0 เซต พร้อมเดินหน้าสนับสนุนทีม “นักตบขนไก่ไทย” ก้าวสู่ระดับโลก หวังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ


“น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดสาวหน้าหวานดาวรุ่งวัย 16 ปี ผงาดแชมป์เวิลด์ทัวร์ครั้งแรกได้สำเร็จ หลังจากตบเอาชนะ คิม จูอึน จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ เบอร์กามอต เคแอล มาสเตอร์ส มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับ คิม จูอึน ถือเป็นมือ 120 ของโลกจากเกาหลีใต้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า น้องพิงค์ ตบเอาชนะ คิม จูอึน ไปได้ 2-0 เกม 21-12, 24-22 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที ทำให้คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ และเป็นแชมป์อาชีพรายการที่ 4 พร้อมรับเงินรางวัล 7,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 270,000 บาท

ด้าน นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ในฐานะสปอนเซอร์หลักให้กับทีมตบขนไก่ไทย จากทีมเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี  เปิดเผยว่า น้องพิ้งค์ เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ด้านแบดมินตันตั้งแต่เด็กๆ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากๆ ด้วยความทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ตนจึงเชื่อมั่นว่า เด็กคนนี้มีอนาคตไกล ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน และ BTS พร้อมสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งกำลังใจให้น้องพิ้งค์ และโค้ชตี๋ รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านมาโดยตลอด

ทั้งนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้ให้การสนับสนุน ทีมเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี มาตั้งแต่ปี 2561 ต่อเนื่องยาวนานกว่า 6 ปี รวมเป็นเงิน กว่า 5,014,900 บาท ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความตั้งใจ และความมุ่งมั่น ของน้องพิงค์ ที่จะพัฒนาเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักแบดมินตัน ระดับโลกในอนาคต และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป

Back to top button