ASW ปรับโครงสร้างธุรกิจ! ดึง BGA ผนึก TITLE รุกหัวหาดอสังหาฯ ภูเก็ต

ASW ปรับโครงสร้างธุรกิจรับการเติบโต ดึง BGA ผู้พัฒนาพูลวิลล่าสุดหรู มูลค่าโครงการ 1.3 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่ 178 ไร่ ภูเก็ต อยู่ภายใต้การถือหุ้นของ TITLE ผนึกกำลังยึดหัวหาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เตรียมพร้อมสยายปีกครอบคลุมหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้


นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”  เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ด้วยการเข้าซื้อบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในจังหวัดภูเก็ต ผ่านบริษัท 39 เอสเตท จำกัด (39E) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ในสัดส่วน 67.61% และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

นอกจากนี้ บริษัท ซินเนอจี้ เอสเตท จำกัด (SE) บริษัทย่อยอีกแห่งของ ASW ยังถือหุ้น 30% ใน บริษัท โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว จำกัด (BGA) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบระดับลักชัวรี่ในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้ ASW เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมใน BGA เช่นเดียวกัน

โดยล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการของ TITLE เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติเข้าซื้อหุ้นสามัญใน BGA โดย SE จะขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน BGA จำนวน 900,000 หุ้น หรือคิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ SE ให้แก่ TITLE  ซึ่งจะส่งผลให้ BGA กลายเป็นบริษัทร่วมของ TITLE

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ลดการแข่งขันกันเองระหว่างธุรกิจ โดย TITLE จะเป็นเรือธงที่สำคัญ (Flagship Company) ในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งหัวเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญทางภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป เนื่องจาก TITLE เป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในจังหวัดภูเก็ต โดยพัฒนาคอนโดฯ ภายใต้แบรนด์ THE TITLE มาแล้วหลายโครงการ และยังมีที่ดินรอการพัฒนาอีกกว่า 80 ไร่ ในทำเลศักยภาพ ได้แก่ หาดในยาง, หาดราไวย์ และหาดบางเทา สามารถพัฒนาโครงการในอนาคตได้กว่า 14,000 ล้านบาท

ส่วน BGA เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในจังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการวิลล่าหรู (Luxury Villa) ภายใต้ชื่อโครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว (Botanica Grand Avenue) บนเนื้อที่รวม 178 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 13,000 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้จะมีการจัดงาน Soft Opening พูลวิลล่าสุดหรูใจกลางโครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว

การจัดโครงสร้างให้ BGA อยู่ภายใต้การถือหุ้นของ TITLE จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ต”  นายกรมเชษฐ์ กล่าว

อนึ่ง ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 54 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 63,200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 38 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 16 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 14,513 ล้านบาท

Back to top button