MACO โชว์รายได้ Q2 โต 6% ดันกำไรแตะ 56 ล้านบาท

MACO โชว์ผลงานไตรมาส 2 ปี 66/67 รายได้โต 6% แตะ 678 ล้านบาท รับแรงหนุนโครงการติดตั้ง – ซ่อมบำรุงระบบ พร้อมเดินหน้าสู่ผู้นำสื่อโฆษณาในไทยและอาเซียน


บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า บริษัทเติบโตต่อเนื่องหลังปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่เพื่อก้าวสู่ธุรกิจด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยผลงานไตรมาส 2 ปี 66/67 สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการและการขายอยู่ที่ 678 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.3% จากการเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิที่ 56 ล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนหลักมาจากการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นของโครงการด้านงานติดตั้งและซ่อมบำรุงจากธุรกิจงานระบบครบวงจรที่ทำรายได้อยู่ที่ 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.5% และส่วนธุรกิจสื่อโฆษณามีรายได้ 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.1% จากการเทียบช่วงเดียวกันของปี

นาย เว่ย แซม แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวว่า จากผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้น นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ MACO ในการทรานฟอร์มธุรกิจสู่การเป็นผู้ให้บริการงานระบบครบวงจรแบบ One-Stop Service เพื่อโฟกัสการดำเนินธุรกิจในตลาดดิจิทัลและเทคโนโลยี

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ MACO จึงมีมติเสนอการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท จาก บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ ไม่เพียงเท่านั้นบริษัท ยังคงพัฒนาและขยายผลิตภัณฑ์และการให้บริการเพื่อผลักดันรายได้ ผลกำไร และมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นอกจากนี้ ด้วยกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการให้บริการระบบด้านการสื่อสาร สื่อโฆษณาประเภทดิจิทัล และโซลูชันส์ด้านหน้าจอสื่อโฆษณาในประเทศไทย ฮ่องกง และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าจะสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นอีกทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนต่อไปได้ในอนาคต

Back to top button