“สุเชษฐ์” แนะลงทุน 5 หุ้นโตเด่น-งบ Q3 สวย

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมินแนวโน้ม SET รีบาวด์! รับข่าวรัฐบาลเตรียมจัดตั้งกองทุน ESG เป็นกองทุนที่คล้ายกับกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) เน้นลงทุนหุ้นยั่งยืน โดยให้แนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,400 จุด พร้อมแนะลงทุน 5 หุ้นเด่นงบไตรมาส 3/66 ออกมาดี อาทิ OSP-BJC- SNNP-TOP-DMT


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (14 พ.ย. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวขึ้น (รีบาวด์) แม้ว่ามูลค่าการซื้อขายยังเบาบาง เนื่องจากผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ที่ออกมายังเป็นลักษณะอ่อนตัว

โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มบริโภคและอาหาร จะเห็นได้ว่ากำไรในไตรมาส 3/66 เพิ่มขึ้น แต่รายได้ลดลง อาจเป็นเพราะอำนาจในการซื้อของประชาชนยังมีไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มธนาคารที่ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ก่อนหน้านั้น ทำผลงานออกมาดีเกินคาดการณ์ไว้ จะเป็นตัวนำและช่วยพยุงตลาดในช่วงนี้ได้

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ของบริษัทที่เหลือจะประการออกมา และกระทรวงการคลังหารือกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนใหม่ ESG ซึ่งเป็นกองทุนที่คล้ายกับกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) เน้นลงทุนหุ้นยั่งยืน โดยประเด็นดังกล่าวน่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นและสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แนวโม้มการเคลื่อนไหวดัชนีในวันนี้ให้กรอบแนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ นำโดย บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ให้แนวรับที่ระดับ 23 บาท และแนวต้านที่ระดับ 27-30 บาท , บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC แม้ว่าผลการทำงานออกมาดีไม่มากนัก แต่มีสัญญาณดีดกลับทางเทคนิค โดยให้แนวรับที่ระดับ 26.50 และแนวต้านที่ระดับ 30 บาท รวมถึง บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP โดยให้แนวรับที่ระดับ 15.70-15.50 บาท ซึ่งราคาค่อนข้างทรงตัว และแนวต้านที่ระดับ 16.50-17.50 บาท

นอกจากนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP รวมถึงหุ้นโรงกลั่นตัวอื่นๆ จะเป็นลักษณะของการรีบาวด์  โดยมีจุดรับที่ระดับ 46-45 บาท ส่วนจุดแนวต้านที่ระดับ 50 บาท และบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT โดยมีผลการทำงานออกมาดีเกินคาดการณ์ไว้ โดยมีแนวรับที่ระดับ 11.80 และแนวต้านที่ระดับ 13 บาท

“ภาพของตลาดหุ้นมีแนวโน้มรีบาวด์สูงมาก แนะนำจับตาหุ้นกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มไฟฟ้าที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ออกมาดีเช่นเดียวกัน ขณะที่หุ้นกลุ่มประกัน มีผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 เป็นลักษณะกลับตัว (รีเวิร์ส) ขึ้นจากปีก่อนหน้า โดยเป็นหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในช่วงระยะหนึ่ง” นาย สุเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button