SRICHA รายได้รับเหมา-บริการพุ่ง! ดันกำไร Q3 แตะ 129 ล้าน

SRICHA รายได้รับเหมา-บริการพุ่ง 718 ล้าน ดันกำไรไตรมาส 3/66 แตะ 129 ล้าน ตุนแบ็กล็อก 2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้-ปีหน้า มั่นใจผลงานทั้งปีโตตามเป้า


นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า “สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2566 SRICHA มีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 718 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% จากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ที่มีรายได้รวม 472 ล้านบาท โดยไตรมาสนี้  SRICHA มีกำไรสุทธิ 129.34  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 95.32 ล้านบาท เนื่องจากมีงานการให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างจำนวนมาก

สำหรับผลการดำเนินงาน งวด 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 1,528  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 1,086 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท

ปัจจุบัน SRICHA ได้ดำเนินงานก่อสร้างโครงการ Clean Fuel Project (CFP) ของ บมจ.ไทยออยล์ จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem ซึ่งเป็นโครงการระดับพรีเมียม ที่มีความสำคัญสูง มูลค่างานรวมจนถึงปัจจุบัน 3,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการเริ่มแล้วตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีนี้ โดยจะสิ้นสุดโครงการในไตรมาส 4 ปี 2567 อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีโอกาสที่จะได้งานเพิ่มเติมอีกมากจากโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนรวมที่น่าพอใจต่อผู้ถือหุ้น แม้นบางไตรมาสอาจมีผลขาดทุนบ้างก็ตาม

“ขณะนี้บริษัทฯ มีแบ็คล็อคหรือปริมาณงานในมือมูลค่าร่วม 2,000 ล้านบาทซึ่งจะรับรู้ภายในปีนี้จนถึงปีหน้า โดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว นอกจากนั้น บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาเสนองานโครงการใหม่ขนาดใหญ่ และงานต่อเนื่องในโครงการ CFP ของบมจ.ไทย ออยล์ มูลค่างานกว่า 3,500 ล้านบาท ซึ่งเป็น เพื่อรองรับรายได้ในช่วงปีนี้และปีหน้า เพื่อสร้างผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอีกครั้ง และ” นายกฤษฎากล่าว

Back to top button