LEO ผนึก “Advantis” เปิดตัว “แอ๊ดเวนตีส ลีโอฯ” หวังดันมาร์จิ้น 5 ปี เฉียด 30%

LEO จับมือ Advantis เป็นบริษัทในเครือ Hayleys PLC. ประเทศศรีลังกา เปิดตัว “แอ๊ดเวนตีส ลีโอ (ประเทศไทย)” ร่วมทุนสัดส่วน 49% ลุยศูนย์โลจิสติกส์มัลติยูสเซอร์ที่ ถนน บางนา-ตราด กม.19 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 30 ล้านบาท คาดภายในอีก 5 ปีข้างหน้าแตะ 200 ล้านบาท ดันมาร์จิ้นสูง 25-30%


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ผู้ให้บริการโลจิสติกส์สัญชาติไทยที่สามารถให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรครอบคลุมทั่วโลก เปิดเผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 พ.ย.66 ว่า บริษัทฯ ร่วมทุนระหว่าง บริษัท  แอ๊ดเวนตีส กรุ๊ป จำกัด (Advantis Group) เป็นบริษัทในเครือ Hayleys PLC. ประเทศศรีลังกา ดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า และโลจิสติกส์ที่ครบวงจรในระดับภูมิภาค จึงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติชั้นนำ (MNC) โดยให้บริการที่ครอบคลุมทุกอย่าง

โดยบริษัทจัดพิธีเปิด บริษัท แอ๊ดเวนตีส ลีโอ (ประเทศไทย) จำกัด (Advantis LEO Thailand) เป็นศูนย์โลจิสติกส์แบบมัลติยูสเซอร์ (Multi-User Logistics Center) ที่ ถนนบางนา-ตราด กม.19  ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่ติดต่อเชื่อมโยงกับศูนย์กลางการคมนาคมสำคัญต่าง ๆ เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าเรือแหลมฉบัง และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ตั้งสำคัญนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งเท่านั้น เพื่อยกระดับการดำเนินงานด้านซัพพลายเชนที่สะดวกและรวดเร็วให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและต่างประเทศ

สำหรับศูนย์ฯ แห่งนี้ให้บริการแบบครบวงจร เช่น บริการคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าแบบออนดีมานด์ บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (ทั้งขาเข้าและขาออก) และบริการที่ปรับตามความต้องการของลูกค้าในทุกภาคอุตสาหกรรม ได้แก่  อุตสาหกรรมเทคโนโลยีและโทรคมนาคม สินค้าอุปโภคบริโภค เกษตรกรรม และเครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น

อีกทั้งศูนย์ฯ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนและบริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยเป็นการขนส่งจากประเทศไทยไปยังประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในทวีปอื่นๆ  รวมทั้งเป็นคลังสินค้าของ แอ๊ดเวนตีส ลีโอ แห่งแรกที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ วางแผนจะเพิ่มศูนย์โลจิสติกส์อีกหลายแห่งให้เป็นเครือข่ายในอนาคต

“ทั้งนี้บริษัท แอ๊ดเวนตีส ลีโอ (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท โดย LEO ร่วมทุนถือหุ้นสัดส่วน 49% ส่วน แอ๊ดเวนตีส กรุ๊ป ถือหุ้นสัดส่วน 49.99% โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2566 อยู่ที่ 30 ล้านบาท ส่วนปี 2567 รายได้อยู่ที่ 60 ล้านบาท โดยคาดว่าภายใน 5 ปีข้างหน้าจะทำรายได้อยู่ที่ 200 ล้านบาท โดยจะส่งผลให้ธุรกิจมีมาร์จิ้นสูงอยู่ที่ประมาณ 25-30%” นายเกตติวิทย์ กล่าว

ด้านมร. แรนดิกา อเล็กซานเดอร์ เปอเรรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊ดเวนตีส ลีโอ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า มีความภูมิใจที่ได้เปิดตัวศูนย์โลจิสติกส์แห่งใหม่บนถนน บางนา – ตราด กม. 19  ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการขยายการให้บริการโลจิสติกส์ได้อย่างครบวงจร อีกทั้งยังสามารถนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ที่ครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นและเหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เนื่องจากบริษัทมีพื้นที่คลังสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บและกระจายสินค้าของภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลายและพร้อมที่จะให้บริการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศได้

Back to top button