แนวโน้ม SET ไซด์เวย์รอปัจจัยใหม่ นลท.ยังวิตก “ชอร์ตเซล-โปรแกรมเทรดดิ้ง”

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน พ่วงวอลุ่มเบาบาง หลังนักลงทุนวิตกกรณีธุรกรรม “ชอร์ตเซล-โปรแกรมเทรดดิ้ง” โดยให้แนวรับที่ 1,400 จุด แนวต้านที่ 1,415 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (24 พ.ย. 66) คาดแกว่งตัวไซด์เวย์ ไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา โดยตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวานนี้ (23 พ.ย. 66) เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thankgiving day) ทำให้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากฝั่งสหรัฐ ส่วนหุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อย หลังจากตัวเลข PMI ในเดือนพ.ย.ออกมาดีกว่าตลาดคาด อย่างไรก็ดี ยุโรปยังอยู่ภาวะเศรษฐกิจหดตัว ทำให้ตลาดแกว่งไซด์ทั้งแดนบวกและแดนลบ แต่คาดการณ์ยืนเหนือระดับ 1,400 จุด

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมีความกังวลกรณีธุรกรรมชอร์ตเซล และโปรแกรมเทรดดิ้ง เห็นได้จากวานนี้มีวอลุ่มซื้อขายน้อย ทั้งที่มีแรงขายหุ้น AOT สูงกว่า 30% ของวอลุ่มทั้งหมด แต่วอลุ่มซื้อขายรวมมีเพียง 4 หมื่นล้านบาท สะท้อนนักลงทุนไม่มั่นใจตลาด ส่วนหุ้น AOT คาดการณ์ว่าวันนี้คงไม่ปรับตัวลงแรง แต่ก็ไม่น่าจะรีบปรับขึ้น และประเมินว่าจะทรงตัว โดยให้แนวรับที่ 1,400 จุด แนวต้านที่ 1,415 จุด แนวต้านถัดไปที่ 1,425 จุด

Back to top button