CPF รับทรัพย์ 2.2 พันล้านบาท ขายเงินลงทุน “ธุรกิจไก่ครบวงจร” 4 บริษัทในจีน

CPF มีมติอนุมัติให้ CP Food Investment Limited (CP Food) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPF ขายเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจไก่ครบวงจรในประเทศจีนจํานวน 4 บริษัท ให้กับ CPG เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CPF รับทรัพย์ 2.2 พันล้านบาท มูลค่ารายการรวม 2.2 พันล้านบาท


บริษัท เจริญ โภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ CPF แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 มีมติอนุมัติให้ CP Food Investment Limited (CP Food) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPF ขายเงินลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจไก่ครบวงจรในประเทศจีน จำนวน 4 บริษัท ให้กับบริษัทย่อยของ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จํากัด (CPG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CPF โดยรายการข้างต้นมีมูลค่ารายการรวม 432 ล้านเรนมินบิ หรือ 2,152 ล้านบาท เท่ากับร้อยละ 1.35 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิของ CPF และบริษัทย่อยตามงบการเงินรวมล่าสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 ที่ผู้สอบบัญชีได้สอบทานแล้ว

ทั้งนี้ CPF ไม่มีการเข้าทำรายการอื่นใดกับ CPG และผู้ที่เกี่ยวข้องของ CPG ในระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา (นับตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2566)

Back to top button