ศาลยกฟ้อง “ปริญญ์” คดีอนาจารเด็ก 17 ปีในรถตู้ เหตุ “ขาดอายุความ” ไม่เข้าข่ายความผิด

ศาลยกฟ้อง “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ในคดีกระทำอนาจารเด็ก 17 ปีในรถตู้ระหว่างนั่งรถไปส่งยังที่พัก เนื่องจากไม่เข้าใจความผิด และคดียังหมดอายุความ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (14 ธ.ค.66) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีพรากผู้เยาว์ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร

โดยอัยการโจทก์ฟ้องระบุความผิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 เวลากลางวันจำเลยได้พรากหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 17 ปีเศษ ไปจากบิดามารดา หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยหญิงนั้นเต็มใจด้วยการที่จำเลยใช้มือขวาจับมือซ้ายลักษณะกุมมือและใช้มือซ้ายจับที่ต้นขาของผู้เสียหาย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ซึ่งการกระทำอนาจารดังกล่าวเป็นลักษณะเปิดเผยที่เกิดต่อหน้าธารกำนันเหตุเกิดที่แขวงและเขตดินแดง กทม. จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว

โดยคดีนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในข้อหาอนาจารเด็กอายุตั้งแต่ 15 ไม่ถึง 18 ปี ไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเกิดเหตุภายในรถตู้ส่วนตัว มีผ้าม่านและฟิล์มดำปิดบัง และมีม่านกั้นระหว่างคนขับรถกับผู้โดยสาร ซึ่งทำให้คนภายนอกไม่สามารถรับรู้ได้  อีกทั้งส่วนที่มีการถกกระโปรงลูบไล้แขนและต้นขาถือเป็นคดีอนาจารที่ยอมความได้ และคดีดังกล่าวมีอายุความแค่ 3 เดือน ซึ่งนับตั้งแต่วันเกิดเหตุตั้งแต่ปี 2561 จึงเป็นคดีที่ขาดอายุความ คดีนี้จึงยุติไป

ขณะที่คดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน18 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ข้อเท็จรับฟังได้ว่าจำเลยอาสาจะไปส่งผู้เสียหายจากออฟฟิศไปคอนโด ซึ่งระหว่างที่เดินทางไปไม่มีการออกนอกเส้นทาง แต่เมื่อเกิดพฤติการณ์ที่ลูบไล้ผู้เสียหายระหว่างทางที่ไปภายในรถตู้ส่วนตัวผู้เสียหาย จึงขอลงข้างทางเพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าต่อ ซึ่งจำเลยยินยอมให้ลงรถจึงไม่เข้าลักษณะพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดา อีกทั้งพยานหลักฐานของโจทก์รับฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดคามฟ้อง โดยศาลจึงพิพากษายกฟ้อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาได้ตัดสินให้นายปริญญ์ จำคุก 4 ปี ฐานล่วงละเมิดทางเพศ “แอนนา” อดีตภรรยา “ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย และให้จ่ายค่าชดเชย 2 ล้านบาทด้วย รวมทั้งศาลอาญากรุงเทพใต้ ยังได้จำคุกนายปริญญ์ อีก 2 คดี จำคุก คดีละ 2 ปี และ 2 ปี 8 เดือน ตามลำดับ และพิพากษายกฟ้อง 1 คดี รวมถึงศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษายกฟ้องอีก 1 คดี

Back to top button