B ตั้ง 3 บ.ย่อย รุกอสังหาริมทรัพย์

B ตั้ง 3 บริษัทย่อย “บี แอสเซส-บี โปร-บี พร้อม” ทุนจดทะเบียนบริษัทละ 5 ล้านบาท เพื่อลงทุนและพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จ่อรับรู้รายได้ซื้อขายใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน ปี 67


ดร. ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทจัดตั้ง 3 บริษัทใหม่ประกอบด้วย 1. บริษัท บี แอสเซส พร็อพเพอร์ตี้ 2. บริษัท บี โปร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัท บี พร้อม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทละ 5,000,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนและพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

โดยจากก่อนหน้านี้ กลุ่ม B ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับเมกะเทรนด์โลกและแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม B ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านกรีน โลจิสติกส์ (Green Logistics) พลังงานสีเขียวและสาธารณูปโภค(Green Energy and Utilities)  มีแนวคิดพัฒนาธุรกิจด้านคาร์บอนเครดิต (Carbon Credits) ซื้อขายใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate หรือ REC)  ซึ่งแต่ละธุรกิจล้วนแต่เป็นเทรนด์ใหญ่ของโลก  มีโอกาสเติบโตสูง โดยแต่ละธุรกิจต้องใช้เวลาในการพัฒนา และคาดหวังว่าใน ปี 2567 น่าจะเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีสะท้อนออกมาจากผลประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

Back to top button