ดับฝัน “ธุรกิจกลางคืน” มท.1 ชี้เปิดผับตี 4 ทุกพื้นที่ไม่ได้

“รมว.กระทรวงมหาดไทย” แจง ขยายพื้นที่เปิดสถานบริการถึงตี 4 ยังไม่สามารถทำได้ ชี้เทศกาลปีใหม่ต้องเข้มปฏิบัติตามกฎ เผย พร้อมเสนอนายกฯ หากทุกคนเคารพกฎหมาย


นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงถึงการขยายพื้นที่เปิดสถานบริการถึงตี 4 ว่า ขณะนี้มีข้อเสนอขอให้เปิดบริการถึงตี 4 ได้ในทุกพื้นที่นั้น ยังไม่สามารถทำได้ แต่หากจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ต้องหาช่องทาง โดยจะต้องควบคุม ไม่มีเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ต้องไม่มียาเสพติดหรือพกพาอาวุธเข้าไปสถานบริการ

ส่วนกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอให้ขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า  เรื่องนี้มีขั้นตอน มีเรื่องโซนนิ่งหากมีการพิจารณาเป็นพิเศษต้องนำเสนอมาจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยจะต้องไปสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ก่อน

สำหรับการดูแลสถานบันเทิงในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องกวดขันการปฏิบัติตามกฏหมาย หากผู้ประกอบการ เจ้าของสถานบริการ และคนที่ไปใช้บริการหรือนักท่องเที่ยว ให้ความร่วมมือและเคารพกฏหมายก็จะไม่เกิดปัญหา หากมีข้อมูลว่าเมื่อเปิดสถานบริการและทุกคนเคารพกฏหมายหมด และไม่ก่อให้เกิดปัญหาควบคุมได้ ตนก็จะมานำเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้หาทางแก้กฏหมาย หรือออกเป็นประกาศกฏกระทรวง โดยคำนึงถึงความเหมาะสมที่สุด

Back to top button