TAKUNI ผนึก 2 พันธมิตร ตั้ง “TTS Connect” ลุยตลาดมอเตอร์ไซค์อีวี

TAKUNI ผนึก 2 พันธมิตร “เทลจี-สตาเลียน” ตั้งบริษัทร่วมทุน “TTS Connect” รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ “Tailg” นำร่องจับมือ “eatsHub” เปิดบริการกรุงเทพ-ต่างจังหวัด ปักหมุดปี 67 มีส่วนแบ่งตลาดรถมอเตอร์ไซด์ EV ติด Top 5 ดันยอดขาย 1-2 หมื่นคัน


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานกรรมการ บริษัททาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับ บริษัท Tailg จำกัด หรือ เทลจี และบริษัทสตาเลียน จำกัด หรือ Stallions จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “บริษัท TTS Connect จำกัด” อย่างเป็นทางการ  เพื่อร่วมกันผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ  ภายใต้แบรนด์ “ Tailg” (เทลจี) ในตลาดประเทศไทย และยังได้ลงนามแต่งตั้งให้บริษัท TTS Connect จำกัดให้ เป็นผู้ถือสิทธิ์ในการบริหารจัดการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ Tailg ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

นายชาติชาย กล่าวอีกว่า ในช่วงแรกการดำเนินงาน บริษัท TTS Connect เดินหน้าตลาดลูกค้าองค์กรที่ทางกลุ่มมีพันธมิตรมากมาย  โดยล่าสุดได้มีการลงนามความร่วมมือกับ eatsHub ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Online Restaurant Food Ordering System อย่างเต็มรูปแบบ  และเริ่มให้บริการแล้วบริเวณรอบนอก ของกรุงเทพและต่างจังหวัด พร้อมกันนี้ยังมีการ Road Show ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อสร้าง brand awareness เพื่อรองรับการขยายตลาด B to C คือขายให้กับลูกค้าทั่วไป

โดยนอกเหนือจากการจัดจำหน่ายเองแล้ว บริษัทยังมีความร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตรที่เป็นร้านขายมอเตอร์ไซค์และโชว์รูมทั่วประเทศ รวมแผนเปิดรับสมัครดีลเลอร์ หรือตัวแทนจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทั่วประเทศอีกด้วย

“บริษัทTTS Connect ตั้งเป้าหมายปี 2567 ไว้ว่า จะมีมาร์เก็ตแชร์ติด 5 อันดับแรกของตลาดรถมอเตอร์ไซค์อีวีในประเทศไทย รวมถึงเดินหน้าขยายไปยังพันธมิตรของเราที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งจะมียอดขายรถมอเตอร์ไซค์อีวีเบื้องต้นไว้ที่จำนวน 10,000-12,000 คัน และเรามีแผนจะสร้าง flagship โดยจะยก Tailg มาไว้ที่โชว์รูม ถนนมีนบุรีและบริเวณหน้าโรงงาน Stallions ภายในต้นปีหน้า และมั่นใจว่ารถมอเตอร์ไซค์อีวีจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ประชาชนหันมาตื่นตัวเรื่องรักษ์โลก หรือพลังงานสะอาดมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ และตลาดในประเทศไทยก็ถือเป็นตลาดใหญ่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์  ที่สำคัญรถ EV ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงาน และรัฐบาลยังสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถมอเตอร์ไซค์อีวีโดยช่วยซัพพอร์ตภาษีให้ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย” นายชาติชาย กล่าว

ด้านนางอารีรัตน์ ศรีประทาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสตาเลียน จำกัด  กล่าวว่า สตาเลียน จะดูแลในส่วนของการประกอบ ผลิต และคัดสรรเลือกใช้ชิ้นส่วนในประเทศ ยกระดับคุณภาพ ให้เป็นไปตามมาตรฐานโรงงาน ดูแลผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมในส่วนการฝึกอบรมช่างบริการ  การให้ความรู้ในการใช้งานและบำรุงรักษา ตลอดจนการดูแลอะไหล่และบริการหลังการขาย

Stallions และ Tailg ได้ร่วมงานกันมาก่อนกว่า 7 ปี โดยศึกษาวิจัยตลาดไทยผ่านโครงการต่างๆในไทยหลายๆโครงการที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ที่ทาง Tailg ได้เข้าร่วมเป็นภาคี ส่งเสริมสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 2-3 ล้อ ภายใต้Global Electric Mobility Program โดยมีการนำร่องการใช้งาน6ประเทศ จาก 2 ภูมิภาค ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์, เวียดนาม, เอธิโอเปีย, เคนยา และยูกันดา โดยในประเทศไทยเราได้นำร่องใช้งานผ่านระบบขนส่งมวลชน มอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะเร่งผลักดันการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Low Carbon Mobility มุ่งหน้าสู่เป้าหมาย สังคมคาร์บอนต่ำ ยกระดับสร้างสังคมความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน” นางอารีรัตน์ กล่าว

สำหรับการจัดตั้งบริษัท TTS connect ไม่เพียงเป็นความเชี่ยวชาญและความพร้อมที่มีจุดแข็งที่ผนึกกำลัง 3 ฝ่ายเท่านั้น TTS  มีความมุ่งมั่นที่จะสามารถ Connect กับอีกหลายๆภาคส่วน เพื่อเชื่อมโยงให้เกิด Win Win Solutions ผู้แก่ทุกๆฝ่าย ที่มีเป้าหมายร่วมกัน  ดังนั้น TTS Connect จึงเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เป็นศูนย์รวมของการ Connect เชื่อมโยงให้เกิด มูลค่าและคุณค่าต่อทุกคน

ขณะที่ Mr.George Lee  รองประธาน  บริษัท Tailg group จำกัด กล่าวว่า Tailg คือแบรนด์ผู้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Top 3 ของจีน ที่มียอดผลิตขายในจีนปีละ12 ล้านคัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญที่ทาง Tailg ได้ตัดสินใจร่วมทุนจัดตั้งบริษัท TTS connect ในประเทศไทย ผนึกกำลังความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่าย เร่งขยายตลาดความเป็นผู้นำสู่ตลาดไทย

Tailg แม้จะคร่ำหวอดในตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 20 ปี แต่ตลาดแต่ละประเทศก็ย่อมมีความแตกต่างกัน  ดังนั้นจึงต้องมีการวิจัยและเก็บข้อมูลและติดตามการใช้งาน เพื่อจะผลิตสินค้าให้เหมาะกับตลาดนั้นๆ ให้เกิดประโยชน์สูงประหยัดสุด และต้องตรงกับความต้องการลูกค้าผู้ใช้ให้มากที่สุด ซึ่งทางเทลจีมีทีม R&D และมี เทคโนโลยี  มีแพลตฟอร์มการบริหารจัดการรวมถึง เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ๆมาตลอด ดังนั้น บริษัทมั่นใจว่า Tailg Thailand by TTS จะสามารถเป็นผู้นำในตลาดไทยได้อย่างแน่นอน” Mr.George Lee กล่าว

Back to top button