ตลท. รับ 2 DR ใหม่ “HKTECH13 – JAPAN13” เริ่มซื้อขายพรุ่งนี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งรับตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ 2 หลักทรัพย์ใหม่ “HKTECH13 - JAPAN13” อ้างอิง ETF HSTECH และ ETF MSCI JAPAN มุ่งเปิดโอกาสนักลงทุนรับสิทธิถือครองหลักทรัพย์ต่างชาติ เปิดซื้อขาย 5 ม.ค. 67


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รับ DR ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ 2 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิง ETF HSTECH และ ETF MSCI JAPAN ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงออกโดย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้จะมีการเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 5 ม.ค. 67 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า HKTECH13” และ JAPAN13”

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรับตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) 2 หลักทรัพย์ใหม่ ที่อ้างอิง ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง คือ

DR “HKTECH13” อ้างอิงกองทุน Hang Seng TECH Index ETF ที่เน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ 30 แห่งในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเพื่อให้ได้ผลตอบแทนตามดัชนี Hang Seng TECH

DR “JAPAN13” อ้างอิงกองทุน ChinaAMC MSCI Japan Hedged to USD ETF ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นโดยอ้างอิงดัชนี MSCI Japan 100% Hedged to USD ที่จะสร้างผลตอบแทนสอดคล้องกับตลาดหุ้นญี่ปุ่น พร้อมกับมีการป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นจากการอ่อนค่าของเงินเยน

โดยทั้ง 2 DR ออกโดย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567

นอกจากนี้ DR เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีด้วยเงินบาท ซึ่ง DR จะเปิดซื้อขายแบบต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียด DR “HKTECH13” และ “JAPAN13” ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือศึกษาผลิตภัณฑ์ DR เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com

Back to top button