CRC แจงไม่ได้รับติดต่อ “กลุ่มเซ็นทรัล-พันธมิตร” แผนลงทุน “เซลฟริดเจส”

CRC แจง! ยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัล-พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด หลัง “กลุ่มซิกน่า” ยื่นล้มละลาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณี Cambridge Properties Holding Limited ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า Selfridges และเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลและกลุ่มซิกน่าโฮลดิ้ง (Signa Holding) กำลังร้องขอให้กลุ่มเซ็นทรัลเพิ่มเงินลงทุนใน Selfridges หลังจากกลุ่มซิกน่าประสบปัญหาทางการเงิน และยื่นล้มละลาย เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด  บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันนี้ (5 ม.ค. 67) ว่า บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทฯ มีหลักการในการพิจารณาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจฯ บน 3 แกนสำคัญ คือ ความเหมาะสมทางด้านกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ (Strategic Fit) ราคาที่เหมาะสม และจังหวะเวลาที่สมควรรวมทั้งธุรกิจนั้นต้องสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทฯ ตัดสินใจที่จะลงทุนในกิจการใดๆบริษัทฯ จะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกฎเกณฑ์ระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงสิทธิและประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกราย

Back to top button