หายไปนาน! “บิ๊กป้อม” นำทีมทัวร์ “เพชรบูรณ์” ปัดตอบสัญญาณปรับ ครม. ย้ำยังอยู่ พปชร.

“พล.อ.ประวิตร” ร่วมกิจกรรม “พลังประชารัฐสัญจร” ควงคณะผู้บริหารทัวร์เพชรบูรณ์ เผยลงพื้นที่ต่อเนื่อง ปัดตอบ นายกฯ ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมย้ำยังไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ม. ค. 67) ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวิเซียรบุรี (หลังใหม่) บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจรครั้งที่ 1/2567 พร้อมเปิดเผยว่า การมาในวันนี้เพื่อชี้แจงให้ประชาชนรับทราบว่า นโยบายต่างๆ  ทั้งเรื่องการจัดการที่ดิน การบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ราคาพืชผลทางการเกษตรก็ได้ดำเนินการมา และยังมีเรื่องการเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.เป็นโฉนด ก็ทำมาแล้ว และได้มอบหมาย ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคไปทำต่อ

“นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การแก้ไขประมงผิดกฎหมายที่สามารถยกระดับได้ ผมทำมาทั้งนั้นแหละ 7-8 ปีที่ผ่านมา จึงมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ผมและพรรคได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่เว้นแม้แต่โครงการคนละครึ่งก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เรื่องสวัสดิการแห่งรัฐก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากนี้ผมก็จะเดินทางไปอีกหลายจังหวัดเท่าที่พรรคมีสส. เพื่อให้ประชาชนรับทราบ และจังหวัดที่พรรคไม่มีสส.ผมก็อยากจะเดินทางไปด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนการลงพื้นที่ครั้้งนี้จะเรียกว่า พล.อ.ประวิตรคัมแบ็คได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้คัมแบ็ค และไม่ได้ไปไหนเลย  และเมื่อถามว่าที่ผ่านมาหายเงียบไปนาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นรองนายกฯ แต่ตนอยู่ในพรรค ทำงานให้พรรคอยู่เบื้องหลัง และตนก็ยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อแต่ยังไม่ไปประชุมสภา เนื่องจากเดินไม่สะดวกเพราะเจ็บขาเพิ่งหายมาได้ 2 วัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า จะมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า “คุณตั้งไหมล่ะ” ส่วนกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่าไปตามกระแส ถามตนแล้วตนจะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องการปรับ ครม. หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่รู้ ให้ไปถามรัฐมนตรีดีกว่า” พร้อมกับชี้มือไปทางนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุขในฐานะรองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส

สำหรับการจัดเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเร็วๆ นี้จะเข้าร่วมหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไป เพราะตนไม่ใช่หัวหน้าทีมรัฐมนตรีของพรรค ไปถามพล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเมื่อถามว่า แต่พล.อ.ประวิตร ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ หากเกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ พล.อ.ประวิตร หันมากล่าวกับสื่อว่า “คงจะเลือกสื่อมั้ง” ก่อนตัดบทให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ได้เดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แหล่งมรดกโลกแห่งที่ 7ของประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานที่เป็นนโยบายที่ได้ผลักดัน เพื่อยื่นขอเสนอขึ้นทะเบียนกับองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ในช่วงดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจนเป็นผลสำเร็จ โดยขณะนี้นับเป็นแหล่งมรดกที่สำคัญของไทย มีอายุเก่าแก่กว่า 1,700 ปี เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของประชาชน ที่สามารถนำมาต่อยอดองค์ความรู้ และสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน เกิดการตื่นตัวในการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัด

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นอกจากมาพบปะประชาชนในกิจกรรมสัญจร ยังได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพเป็นการส่วนตัว เนื่องจากให้ความสนใจในแหล่งมรดกโลกที่มีคุณค่าของประเทศ ถือเป็นผลงานที่สำคัญและมีคุณค่ายิ่งต่อประเทศชาติและคนไทย เพราะจะสร้างความภาคภูมิใจ ความรักและความหวงแหนต่อแหล่งดังกล่าว ให้กับท้องถิ่น รวมทั้งเป็นที่รู้จักและสนใจในฐานะแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมทั้งได้ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาท่องเที่ยวแหล่งมรดกโลกแห่งนี้ด้วยในโอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รวมถึงแกนนำและสส. ของพรรค ได้ชิมไอติมศรีเทพ ของขึ้นชื่อในของ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ อีกด้วย

Back to top button