“ชัยยศ” มอง SET ไซด์เวย์ แนะเก็บ PLANB- SABINA ลุ้นงบ Q4 แจ่ม!

“ชัยยศ จิวางกูร” ประเมิณ SET แกว่งกรอบแคบ แนะติดตามตัวเลข CPI สหรัฐ ค่า Ft และทิศทางดอกเบี้ย แนะเก็บ PLANB- SABINA ลุ้นงบไตรมาส 4/66 ออกมาดี เติบโตต่อเนื่องปี 67 ให้แนวรับที่ 1,410 จุด และแนวต้านที่ 1,425 จุด


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 10 ม.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยเป็นลักษณะแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบแคบๆ โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามได้แก่ การเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมของเฟดในเดือนมีนาคมต่อไป โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,410 จุด และแนวต้านที่ 1,425 จุด

ขณะที่ปัจจัยในประเทศที่น่าจับตามอง คือ การปรับลดค่าไฟ (Ft) ของรัฐบาลที่จะออกมาตรการมา หากอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าคาดการณ์ จะส่งผลทางลบให้กับกลุ่มหุ้นโรงไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเห็นแรงเทขายออกมา ขณะที่รัฐบาลยังคงหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องของเงินเฟ้อ โดยหากแบงก์ชาติผ่อนปรนการลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ จะเป็นผลดีต่อตลาดหุ้น นำโดยหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์จะได้รับประโยชน์ ส่วนเรื่องโรบอทเทรดดิ้งที่จะออกมา ยังคงมองว่าเป็นการปรับปรุงเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ให้เหมาะสมมากกว่า

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นายชัยยศ แนะนำการเลือก (Selective) หุ้นที่มีปัจจัยบวก โดยแนะนำ 2 ตัวหุ้น ที่คาดการณ์ผลดำเนินงานไตรมาส 4/2566 จะออกมาดี และเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ ได้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB คาดการณ์งบไตรมาส 4/2566 จะออกมาดี และ earning ในปี 2567 จะดีขึ้นต่อเนื่อง โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 10.20 บาท และ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA คาดการณ์งบไตรมาส 4/2566 จะออกมาดีเช่นเดียวกัน และเติบโตต่อเนื่องปีนี้ ประกอบกับมาตรการ Easy e-receipt เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่าย โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 33 บาท

Back to top button