ระทึก! ไฟไหม้คลังเก็บก๊าซฯ “รัสเซีย” ริมทะเลบอลติก

เกิดเหตุไฟไหม้คลังเก็บ “ก๊าซธรรมชาติ” ขนาดความจุ 100 ลบ.ม. แห่งหนึ่งในรัสเซีย ที่เมืองอุสต์-ลูกา บริเวณริมชายฝั่งทะเลบอลติก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงาน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซียว่าวันนี้ (21 ม.ค. 67) บริษัทโนวาเท็ก ผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลวรายใหญ่ที่สุดของประเทศรัสเซีย รายงานการเกิดเพลิงไหม้คลังเก็บก๊าซธรรมชาติ ที่เมืองอุสต์-ลูกา ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลบอลติก ห่างจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไปทางตะวันตกราว 110 กิโลเมตร อยู่ใกล้กับพรมแดนเอสโตเนีย และห่างจากชายแดนติดกับยูเครนประมาณ 1,000 กิโลเมตร

ทั้งนี้ “โนวาเท็ก” ยืนยันว่าได้ทำการอพยพพนักงานและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่สำนักข่าวอาร์ไอเอ-โนวอสติ รายงานว่าคลังเก็บเชื้อเพลิงที่ได้รับความเสียหาย มีขนาดความจุ 100 ลูกบาศก์เมตร และหลังเกิดเหตุยังไม่มีบุคคลกลุ่มใดออกมารับสมอ้าง

อย่างไรก็ดีขณะนี้ ยูเครนยังปฏิเสธการให้ความเห็นอย่างเป็นทางการ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลเคียฟได้มีการอ้างอิงถึงการใช้โดรนโจมตีคลังเก็บน้ำมันสองแห่งในรัสเซีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Back to top button