WGE จบข้อพิพาทคดี AOT ค้างจ่ายค่าก่อสร้าง “บ้านพักพนง. สนามบินภูเก็ต” 57 ล้านบาท

WGE จบข้อพิพาทคดี AOT ค้างจ่ายค่าก่อสร้างบ้านพักพนักงาน "สนามบินภูเก็ต" มูลค่า 57 ล้านบาท โดยทั้งสองฝ่ายได้ลงนามบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญา และเตรียมเข้าก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จตามได้ตกลงกันต่อไป


บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัทฯได้ทำสัญญาจ้างก่อสร้างกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ลงวันที่ 29 มกราคม 2564 เพื่อก่อสร้างโครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต มูลค่าสัญญา 560 ล้านบาทเศษ และ AOT ได้ค้างชำระหนี้ค่าจ้างก่อสร้างซึ่งต้องชำระให้แก่บริษัทฯ เป็นเงินจำนวน 57 ล้านบาทเศษ ดังนั้น เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 บริษัทฯ จึงได้ยื่นฟ้อง AOT เป็นจำเลยต่อศาลแพ่งในคดีหมายเลขดำที่ พ 3634/2566 เพื่อให้ศาลมีคำพิพากษาบังคับให้ AOT ชำระหนี้จำนวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยและค่าเสียหาย รายละเอียดปรากฏตามหนังสือที่อ้างถึงข้างต้นแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(23ม.ค.67) บริษัทฯขอเรียนให้ท่านทราบว่าในขณะที่คดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลในประเด็นเรื่องเขตอำนาจศาล บริษัทฯ และ AOT ได้ทำความตกลงระงับข้อพิพาทระหว่างกัน โดยบริษัทฯได้ถอนฟ้องคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ลงนามบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาพิพาทเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน เพื่อเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินค่าจ้างที่ค้างชำระจำนวน 57 ล้านบาทเศษให้แก่บริษัทฯ โดยขณะนี้บริษัทฯอยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อกลับเข้าดำเนินงานก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่คู่สัญญาจะได้ตกลงกันต่อไป

 

Back to top button