“กัณฑรา” ลุ้น SET ฟื้นตัวครึ่งหลังปี 67 แนะเก็บหุ้น “ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ชี้ SET ฟื้นตัวครึ่งหลังปี 67 รับความชัดเจนนโยบายภาครัฐ แนะเก็บหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ชู MINT-ERW-AAV เด่น รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาล


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ม.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยนั้นอยู่ในระหว่างการเจอแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากไม่มีความชัดเจนเรื่องของนโยบาย สะท้อนการกระตุ้นเศรษฐกิจยังไม่แน่ชัด

ประกอบกับตัวเลขมวลรวมเศรษฐกิจไทยยังออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ อีกทั้งปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลง คือ การขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วแรง และสถานการณ์โควิด 19 ส่งผลให้นักวิเคราะห์ปรับเป้าหมายลดลงต่อเนื่อง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าดัชนีจะไม่หลุดแนวรับที่ 1,366 จุด

อย่างไรก็ตาม หากดอกเบี้ยลดลง ดัชนีจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ และหากมีความชัดเจนของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ก็จะสร้างความเชื่อใจให้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทย โดยคาดการณ์ SET Index จะฟื้นตัวได้ในครึ่งหลังของปี 2567 โดยคาดการณ์ว่าดัชนีจะอยู่แนวรับที่ 1,370 จุด รับแนวโน้มเฟดลดอัตราดอกเบี้ย ส่วนดอกเบี้ยของไทยนั้นมองว่าจะปรับลดกลางปีหน้า รวมถึงมาตรการที่มีความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเป็นการหาจังวะเข้าลงทุนในระยะกลาง-ระยะยาว อาทิ หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม และสายการบิน รับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อผลักดันตัวเลขนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ เช่น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW และ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV รวมถึงหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุนได้

Back to top button