YGG ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 15% จ่อเปิดตัวเกม “NINE EYES” ไตรมาส 2 นี้-ภาพยนตร์ 1 เรื่อง

YGG จับมือ SAAM-MYGG จ่อเปิดตัวเกม “NINE EYES” ผ่านแพลตฟอร์มมือถือ บุกตลาดใน-ต่างประเทศ คาดเปิด Soft Launch ไตรมาส 2/67 และทยอยรับรู้รายได้ไตรมาส 3/67 พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 10-15% และเปิดตัวภาพยนตร์ 1 เรื่อง


นายธนัช  จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)   หรือ YGG เปิดเผยว่า ภาพรวมแนวโน้มปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากการเปิดภาพยนตร์ใหม่ 1  เรื่อง และเกมใหม่ 1 เกม โดยจะมาจากธุรกิจเดิมของบริษัทและการเติบโตจากการเปิดตัวเกม 3 เกมที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งมี 2 เกมที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาเอง รวมทั้งจะมีรายได้จากภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth เข้ามาด้วย คาดการณ์อยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์

โดยมองว่ามีเรื่องของรัฐบาลเข้ามาสนับสนุนซอฟต์เพาเวอร์ รวมถึงโครงการที่นำเสนอ ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับการขออนุมัติงบประมาณบอร์ดซอฟท์พาวเวอร์ โดยบริษัทจะเริ่มมีโปรเจ็กต์ XL ครั้งแรกในปีนี้ ขึ้นชัดเตอร์ 2 และจะเริ่มทำ Production มองว่าจะสามารถตุนแบ็กล็อกดี จะช่วยส่งเสริมความมั่นใจให้กับนักลงทุน

ทั้งนี้ไซส์โปรเจ็กต์ S ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท และไซส์ M อยู่ที่ 50 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนไซส์ L จะอยู่ที่ 100 ล้านบาท รวมถึงไซส์ XL จะอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาทขึ้นไป

สำหรับตลาดในจีนเริ่มกลับมาฟื้นตัว ซึ่งตลาดเกมในจีนค่อนข้างใหญ่เกินกว่าที่บริษัทจะเข้าไปลงทุนมาก ดังนั้นตลาดที่ไปจะเป็นส่วนที่เทียบเคียงกับตลาดหลักก่อน อาทิ ไต้หวัน และฮ่องกง ซึ่งหากตลาดเทียบเคียงมีผลตอบรับที่ดี ก็จะเข้าไปยังตลาดหลักได้ง่ายขึ้น

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวเกม “NINE EYES” ปฏิวัติเกม RPG ซึ่งเป็นเกมที่ร่วมพัฒนาและร่วมลงทุนกับ บริษัท เอสเอเอ เอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ SAAM และบริษัท MYGG (บริษัทร่วมทุนระหว่าง YGG กับบริษัท ร็อคเทคโกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ ROCTEC) โดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนาเกมร่วมกันกว่า 2 ปี เพื่อให้ได้เกมของคนไทยที่มีคุณภาพในระดับสากล โดยการเสริมแกร่งในบทบาทผู้พัฒนาเกมของ YGG ร่วมด้วยบทบาทของผู้นำในเครือข่ายสื่อนอกบ้านของผู้ร่วมลงทุนในบริษัท MYGG และ บทบาทเลือดใหม่ไฟแรงในธุรกิจ Digital Content ของ SAAM จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดทางการตลาดให้กว้างขึ้นทั้งตลาดในและต่างประเทศ

สำหรับเกม NINE EYES เป็นเกมในกลุ่ม RPG ซึ่งเป็นประเภทยอดนิยมอันดับ 1 ทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และ RPG มีส่วนแบ่งการตลาดกว่าร้อยละ 30 ของตลาดเกมมือถือทั่วโลก และยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เกม NINE EYES เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสนุกสนานไปกับการต่อสู้แบบ Real Time Strategy RPG  ความท้าทายในการวางกลยุทธ์ รวมทั้งการวางแผนการเลี้ยง Evon คู่ใจ ผู้เล่นสามารถเลือกการเล่นได้ทั้งโหมด PvP และ PvE และมีออฟชั่นให้ผู้เล่นเพิ่มความสนุกสนานด้วยรูปแบบ Free-to-Pay และ Pay-to-Be-Cool เน้น In Game Purchase ลักษณะ Cross Platform ที่สามารถเล่นผ่านมือถือได้ (Mobile Game) ทั้งระบบ Android,iOS และเล่นผ่านเครื่อง PC

โดยคาดว่าจะเปิด Soft Launch ในช่วงต้นไตรมาส 2/2567 และคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/2567 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นมาจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป และเกาหลีใต้ โดยจะเริ่มเดินหน้าบุกตลาด US ซึ่งจะมีการทดลองเกมส์ก่อนเริ่มใช้งานจริง พร้อมแผนอัปเดตเตรียมไว้ล่วงหน้าระยะเวลา 1 ปี สำหรับการปรับโหมด แก้ไขแอปพลิเคชั่นระยะเวลา 2 เดือน

“NINE EYES เป็นเกมที่มีความสนุก สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เป้าหมายของเราเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นเกมจากทั่วโลก และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกม เนื่องจากเป็นเกมที่ครบรส มีทั้งความสนุก ความท้าทาย มีฟังก์ชันให้ผู้เล่นสามารถครอบครองมอนสเตอร์ที่มีรูปลักษณ์เฉพาะตัว กับรูปแบบที่หลาก หลายมากกว่าล้านล้าน (1,000,000,000,000) รูปแบบ  และเป็น Cross Platform  เล่นได้ทั้งบนมือถือ ทั้งเครื่อง PC  ซึ่งเป็นอีก Chapter ฝั่งเกมของบริษัท” นายธนัช กล่าว

ด้าน นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAAM กล่าวว่า การเข้าร่วมลงทุน และมีส่วนในการพัฒนาเกม NINE EYES กับ YGG  และ MYGG ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ และเป็นบริษัทผลิตเกมชั้นนำของประเทศ ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท ที่จะสำรวจเส้นทางธุรกิจใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงแนวทางในการทำธุรกิจของบริษัทในระดับนานาชาติ ที่มุ่งเน้นมาทางธุรกิจ Digital Content  ซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับบริษัท ตามโมเดลธุรกิจหลักของบริษัท คือ สร้างรายได้แบบ Passive Income

สำหรับงบประมาณในการทำ Marketing อยู่ที่ 150 ล้านบาทภายใน 1 ปี โดยจะใช้ในการยิงแอดโฆษณา โปรโมทเกมส์ให้ทุกคนรู้จัก อาจจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ช่วงแรก

อย่างไรก็ตาม  SAAM  มีความคาดหวังในการร่วมพัฒนานวัตกรรมเกมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดโลก และมั่นใจว่าเกม NINE EYES จะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลก เนื่องจากทางบริษัทได้ค้นคว้าวิจัย และศึกษาข้อมูลอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเชิงเทคนิค ในการออกแบบเกมอย่างไรให้เล่นสนุก ให้ซื้อของในเกม และเชิงตัวเลข ว่าเกมประเภทไหน เกมลักษณะไหน เป็นที่นิยมและมียอดขายสูง  ซึ่ง SAAM เห็นโอกาสในมูลค่าการตลาดของอุตสาหกรรมเกมกว่า 190,000 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 6.5 ล้านล้านบาท และเป็นหนึ่งในรูปแบบความบันเทิงที่กำลังมาแรงของคนในยุคสมัยนี้

Back to top button