ระทึก! ไฟไหม้ห้องคณะทำงาน “รมช.ไชยา” คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ซึ่งเป็นฝั่งที่ตั้งของคณะทำงาน “รมช.ไชยา” เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ใน 20 นาที ด้าน “รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” สั่งตรวจสอบหาสาเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา เวลา 18:40 น. วันนี้ (3 ก.พ. 67) เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง ได้เข้าระงับเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้ภายใน  20 นาที  ก่อนที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าไปตรวจสอบในเวลา 19:00 น. พร้อมสั่งให้ตรวจสอบหาสาเหตุ และสำรวจความเสียหาย

ด้านนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้อง นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา

โดยภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ 10 ตัว ขณะที่ห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ โดยคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เพราะเกรงว่าอาคารจะทรุดตัว เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่ ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลงก่อน จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

Back to top button