PTT-PTTEP จับมือ SCB ลดเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายก๊าซธรรมชาติ

PTT-PTTEP จับมือ SCB ลงนามพัฒนานวัตกรรมสัญญาอนุพันธ์ทางการเงิน “ESG-Linked Forward Contracts” เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ให้กับธุรกรรมการซื้อขายก๊าซธรรมชาติของ PTT และ PTTEP


นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ สำเนียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและการบัญชี บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP และนายธนพจน์ ภาคสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสัญญาอนุพันธ์ทางการเงิน ESG-Linked Forward Contracts เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนให้กับธุรกรรมการซื้อขายก๊าซธรรมชาติระหว่าง PTT และ PTTEP

โดยเป็นนวัตกรรมสัญญาอนุพันธ์ทางการเงิน ที่มีต้นทุนอ้างอิงกับผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG) ที่นอกจากจะมีการเชื่อมโยงแผนธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงสนับสนุนการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้บริหารความเสี่ยงในการทำธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำได้ต่อไปในอนาคต

Back to top button