คัด 8 หุ้น จ่อรับดอกเบี้ยขาลง หลัง “กนง.” เสียงแตกคง 2.50%

โบรกคัด 8 หุ้น รับแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง หลัง “กนง.” เสียงแตกมีมติ 5 ต่อ 2 เสียงคงดอกเบี้ย 2.50% ชู SAWAD- BBIK-INSET- GPSC-MINT-TRUE- CPAXT-CPALL


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (7 ก.พ. 67) จากการรายงานผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ 5 ต่อ 2 เสียง โดย 5 เสียงเห็นว่าให้คงอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.50% ตามเดิม แต่มี 2 เสียงที่เห็นควรว่าให้มีการลดอัตราดอกเบี้ย 0.25%

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เชิงกลยุทธ์มองเป็นเชิงบวกอ่อนๆ จากกรณีที่ กนง. ส่งสัญญาณ ที่จะลดดอกเบี้ยในครั้งถัดไป ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการคาดการณ์ว่าจะมีโอกาสในการลดดอกเบี้ยในการประชุมช่วงที่เหลือของปี 2567 เร็วขึ้น

ทั้งนี้ ฝ่ายนักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย (SET Index) โดยหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์วงจรดอกเบี้ยขาลง อาทิ กลุ่มเช่าซื้อ เน้น บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD

ขณะเดียวกันแนะกลุ่มเติบโตแข็งแกร่ง (Growth Stock) เน้น บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK, บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET

นอกจากนี้กลุ่มโรงไฟฟ้า เน้น บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

รวมถึงกลุ่มหนี้สูง เน้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE

รวมทั้งกลุ่มอิงการบริโภค บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL

Back to top button