“อิสราเอล” โจมตีเมือราฟาห์ ยอดผู้เสียชีวิต ทะลุ 100 ราย

ทางการ “ปาเลสไตน์” เปิดเผยตัวเลยผู้เสียชีวิตจากเหตุกองทัพอิสราเอลบุกโจมตีเมืองราฟาห์ในฉนวนกาซา และพื้นที่โดยรอบทะลุ 100 ราย พร้อมมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย


ผู้สื่อข่าวอ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าววาฟา (WAFA) ของทางการปาเลสไตน์ได้รายงานว่า วันนี้ (12 ก.พ. 67) ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีของกองทัพอิสราเอลที่เมืองราฟาห์ในฉนวนกาซาและพื้นที่โดยรอบทะลุ 100 ราย และมีรายงานผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหลายร้อยราย รวมถึงผู้หญิงและเด็ก

โดยในรายงานระบุว่า กองทัพอิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศประมาณ 40 ครั้ง ที่เมืองราฟาห์ ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ พร้อมทั้งบุกโจมตีภาคพื้นดินอย่างต่อเนื่อง โดยกองทัพอิสราเอล ได้เปิดเผยว่ากองทัพได้บุกโจมตีหลายครั้งในทางตอนใต้ของฉนวนกาซาในวันนี้ แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดีกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา ระบุเมื่อวานนี้ (11 ก.พ. 67) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์ จากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซาเพิ่มเป็น 28,176 ราย ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 7 ต.ค. 2566 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 67,784 ราย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นับตั้งแต่ที่สงครามอิสราเอล-ฮามาสในฉนวนกาซาเริ่มต้นขึ้น มีผู้อยู่อาศัยจำนวนหนึ่งได้อพยพไปยังเมืองราฟาห์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้สุดของฉนวนกาซาและติดกับอียิปต์ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

ทั้งนี้ เมืองราฟาห์ได้รับความช่วยเหลือด้านอาหารและยาจากต่างประเทศและหน่วยงานต่างๆ ของสหประชาชาติ (UN) ผ่านทางชายแดนของเมืองราฟาห์เอง ซึ่งขณะนี้เต็มไปด้วยเต็นท์ผู้ลี้ภัยทั้งในบริเวณพื้นที่เกษตรกรรมที่ว่างเปล่า ในโรงเรียน และริมถนน

Back to top button