จับตา 4 หุ้นคริปโตวิ่ง! รับ “บิตคอยน์” พุ่งเฉียด 5.2 หมื่นเหรียญ

จับตาหุ้นขุดเหรียญวิ่ง! หลังบิตคอยน์พุ่งเฉียด 5.2 หมื่นเหรียญ สูงสุดในรอบ 2 ปี ด้านนักวิเคราะห์ต่างประเทศ คาดบิตคอยน์ยังคงมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นต่อไป ฟาก “บล.กรุงศรี พัฒนสิน” มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นกลุ่มเชื่อมโยงคริปโต ชู JTS, BROOK, ZIGA, TTA


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (14 ก.พ.67) ณ เวลา 21.55 น. ตามเวลาไทย บิตคอยน์พุ่ง 5.08% สู่ระดับ 51,950.75 ดอลลาร์ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี ขณะที่ต้นปีถึงปัจจุบันมีการปรับตัวขึ้นมากว่า 21% ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบิตคอยน์ทั้งหมดพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค.64 โดยได้แรงหนุนจากคาดการณ์ปรากฏการณ์ Bitcoin Halving ในปีนี้ รวมทั้งการที่สหรัฐให้การอนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF

นอกจากนี้บิตคอยน์ยังได้แรงหนุนจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ให้การอนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ซึ่งทำให้มีเม็ดเงินจำนวนมากไหลเข้าสู่บิตคอยน์ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระแสเงินทุนราว 1.1 พันล้านดอลลาร์ได้หลั่งไหลเข้าสู่ Spot Bitcoin ETF และหากนับตั้งแต่เปิดตัวกองทุนดังกล่าว พบว่ามีเม็ดเงินไหลเข้ามากถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าบิตคอยน์ยังคงมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นต่อไป โดยได้ปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ซึ่งจะเพิ่มสภาพคล่องในตลาดการเงิน

ด้าน บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (14 ก.พ.67) ว่าราคา Bitcoin ปรับขึ้นทำ new high ในรอบ 1 ปี 3 เดือน ล่าสุดอยู่ที่  5.12 หมื่นเหรียญ แรงหนุนหลักคือ ตลาดยังเก็งประเด็น Bitcoin Halving คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.24 ผสานกับกระแสเม็ดเงินไหลเข้ากองทุน ETF ที่อิง Crypto มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นกลุ่มเชื่อมโยง Crypto อาทิ JTS, BROOK, ZIGA, TTA  แนะนำเพียง Trading

Back to top button