“โปรแพทตี้ ปภังกร” คว้าแชมป์ “กอล์ฟฮอนด้า 2024” รับเงินรางวัล 9.2 ล้าน

แพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทย ผู้นำในรอบที่ 3 ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” มาครองได้สำเร็จ วันสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จบด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 รับเงินรางวัลราว 9.2 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงาน (25 ก.พ.67) แพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทย ผู้นำในรอบที่ 3 กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ออกรอบเป็นก๊วนสุดท้ายในรอบ 4 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ปภังกรณ์ เพิ่งคว้าแชมป์งเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ซาอุดีอาระเบีย พร้อมรับเงินรางวัลร่วม 27 ล้านบาท

ทั้งนี้ในรอบสุดท้ายปภังกร ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จบด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับเงินรางวัลราว 9.2 ล้านบาท ด้วยการเฉือน วาเลนซูเอลา อัลบาเน โปรสาวจากสวิตเซอร์แลนด์เพียงสโสตรเดียว

นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 2 ของแพทตี้หลังจากปี 2564 ที่คว้าแชมป์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ทำให้ปภังกรณ์ทำเงินในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ไปถึงกว่า 36 ล้านบาท

ทั้งนี้ แพตตี้-ปภังกร อายุวัย 24 ปี ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็คว้าแชมป์ที่ซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นในรอบนี้มากโดยเฉพาะใน 9 หลุมแรกซึ่งทำ 1 อีเกิ้ล และ 4 เบอร์ดี้ พัตเตอร์ทำงานได้ดี นอกจากนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความมั่นใจในเกมหลังจากการซ้อมในช่วงปิดฤดูกาล “ก่อนเล่นอาทิตย์ที่แล้ว มีความมั่นใจในเกมตัวเองพอสมควร ในช่วงปิดซีซั่นได้ซ้อมมาตรงจุดกับที่ตัวเองต้องการพัฒนาอีกด้วย และมั่นใจในทุกๆ ช็อตที่เล่น” โปรวัย 24 ปี กล่าวพร้อมเสริมว่า คงบอกไม่ได้ว่าสกอร์ที่ขึ้นนำนั้นดีพอจะคว้าแชมป์หรือเปล่าแต่ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟชาวไทย “อยากเล่นให้มีความสุขต่อหน้าแฟนๆ และต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่”

X
Back to top button