จับตา SINGER พุ่งแรง! “อดิศักดิ์” ซื้อหุ้นคืนจาก “แรบบิท” เกลี้ยง 195 ล้านหุ้น ราคา 20 บ.

จับตา SINGER พุ่งแรง! “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” จ่อซื้อหุ้น SINGER จาก Rabbit Holdings คืนทั้งหมด 195.1 ล้านหุ้น ที่ราคา 20 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่าประมาณ 3,903 ล้านบาท


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการของ บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RABBIT ได้แจ้งมติผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2567 ได้อนุมัติรายการการขายหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวนประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ที่ราคา 20 บาทต่อหุ้น

โดยธุรกรรมดังกล่าว ตนเองจะมีสิทธิซื้อหรือให้สิทธิกับบุคคลอื่นที่จะซื้อหุ้น SINGER ทั้งหมดประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ที่ Rabbit Holdings ถืออยู่ที่ราคา 20 บาท ภายใน 3 ปี สิ้นสุดในปี 2570 ตามเงื่อนไขของสัญญา รวมมูลค่าประมาณ 3,903 ล้านบาท

“ในฐานะพาร์ตเนอร์ของ BTS Group และ Rabbit Holdings ผมอยากสร้างความมั่นใจ และยังคงมีความเชื่อว่า SINGER มีศักยภาพทางธุรกิจในอนาคต โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา SINGER ได้สะท้อนภาพของผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อรองรับความเสี่ยงไว้แล้ว” นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับ SINGER หลังจากนี้ ธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากการเรียนรู้ของทีมผู้บริหารของ SINGER เช่น การปล่อยสินเชื่อมือถือในแคมเปญ Lock Phone, การทำ Debt Consolidation  พร้อมกับการควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) และบริหารต้นทุนอย่างรัดกุม นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุน รวมทั้ง ขยายไปยังโอกาสใหม่ ๆ เช่น สินค้ากลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ EV โซลาร์ รูฟ รวมถึงการขยายธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่เป็นเรือธงในการสร้างรายได้ จะทำให้ SINGER และบริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC กลับมามีผลการดำเนินงานที่ดีได้

นอกจากนี้ SINGER มีมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value per Share) อยู่ที่ 17.1 บาทต่อหุ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และ SINGER ก็มีเงินสดเพียงพอต่อการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ในอนาคต ทั้งนี้ SINGER ประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งภายในบ้านและเชิงพาณิชย์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ซิงเกอร์” ด้วยสินเชื่อระบบเงินผ่อนการขายแบบเช่าซื้อ โดยบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อผ่านทาง SGC ซึ่ง SINGER ถือหุ้นอยู่ 74.92%

ขณะที่ราคาหุ้น SINGER ปิดตลาดวันนี้ (29 ก.พ.67) อยู่ที่ระดับ 9.55 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.06% สูงสุดที่ระดับ 9.70 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.45 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 39.46 ล้านบาท

Back to top button