แนวโน้ม SET เปิดลบตามตปท. ไร้ปัจจัยใหม่หนุน-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

แนวโน้ม SET เช้านี้เปิดลบ ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หลังรับรู้เงินเฟ้อไทยติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ขณะที่เม็ดเงินทุนต่างชาติยังคงไหลออก ให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,365 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (6 มี.ค. 67) คาดการณ์ดัชนีแกว่งพักตัว เนื่องจากบรรยากาศในการลงทุนวันนี้ไม่ค่อยมีแรงขับเคลื่อน โดยตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ทุกดัชนีปรับตัวลงกว่า 1% ถูกกดดันหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวลงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ รวมทั้งถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี จากราคาหุ้นของบริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ ปรับตัวลงมาค่อนข้างแรง หลังเผยยอดขายในจีนช่วง 6 สัปดาห์แรกหดตัว 24%

ขณะที่การประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) ของจีนเมื่อวานนี้มีการประกาศปรับเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจจีน โดยคาดการณ์ว่าปี 67 ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) จะเติบโต 5% แต่นักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่น สะท้อนจากตลาดหุ้นจีนที่เพิ่มขึ้นแต่ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับลดลง และราคาน้ำมันดิบเมื่อวานนี้ก็ปรับตัวลงด้วย

ส่วนปัจจัยในประเทศ ดัชนีน่าจะรับรู้ประเด็นเงินเฟ้อที่ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ยังส่งสัญญาณว่าเดือนมี.ค. จะลบต่อ ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจเพิ่มความคาดหวังว่าจะคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้แรงขับเคลื่อนตลาดยังไม่มาก สะท้อนจากเม็ดเงินทุนต่างชาติยังไหลออกอยู่

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้แนะนำหุ้นรายตัว เน้นหุ้น Value Play (หุ้นที่ยังมีราคาถูก มี upside สูง) อาทิ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI พร้อมทั้งให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,350 จุด และแนวต้าน 1,365 จุด

Back to top button