“กัณฑรา” แนะซื้อสะสม “กลุ่มท่องเที่ยว-รพ.” พ่วง 4 หุ้นพื้นฐานดี

“กัณฑรา ลดาวัลย์” แนะปรับพอร์ตซื้อสะสม “กลุ่มท่องเที่ยว-โรงพยาบาล” พ่วง JPARK-HMPR-TACC-KCG รับปัจจัยพื้นฐานดี


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 มี.ค.67) ว่าเช้านี้ตลาดหุ้นไทย (SET Index) เปิดตัวที่ระดับ 1,373 จุด โดยอาจมีแรงผลักดันให้สามารถผ่านแนวต้าน 1,380 จุด

โดยมีปัจจัยบวกภายหลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่าอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งถือเป็นท่าทีที่นักลงทุนจับตามอง โดยอาจส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่เน้นการท่องเที่ยว และอาจส่งผลให้ดัชนีภายในปรับตัวดีขึ้น ดังนั้นแนะนำนักลงทุนสามารถถือหุ้นต่างๆ ได้

นอกจากนี้กรณีการปรับลดดอกเบี้ยของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) นั้นอาจปรับลดดอกเบี้ยตาม “เฟด” ซึ่งคาดการณ์ว่ากำลังหาช่วงเวลาที่เหมาะสม หากเป็นไปตามคาดการณ์จะส่งผลให้นักลงทุนอาจได้รับผลตอบแทนจากการซื้อหุ้นที่ดีขึ้นตามไปด้วย และส่งผลให้เศรษฐกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อสะสม” ในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงพยาบาล รวมถึงลงทุนรายตัว หลังได้รับปัจจัยกดดันจากสถานการณ์ SET Index ปรับตัวลง แต่ปัจจัยพื้นฐานหุ้นดังกล่าวค่อนข้างดี อาทิ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO, บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC และบริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG โดยแนะนำให้นักลงทุนศึกษาปัจจัยเพิ่มเติมก่อนลงทุน

 

Back to top button