ดีเดย์ 12 มี.ค.นี้ “6 แอร์ไลน์”เพิ่มเที่ยวบิน-ลดราคาตั๋ว 20% รับสงกรานต์

“6 แอร์ไลน์” ผสานเสียงรับมาตรการ “กพท.” แก้ปัญหาตั๋วแพง เดินหน้าเพิ่มเที่ยวบิน 104 เที่ยว รวม 1.8 หมื่นที่นั่ง และจัดโปรโมชั่นลดราคาตั๋ว 20% ต้อนรับเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ปี 67


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (11 มี.ค.67) นายศรัณย เบ็ญจนิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการมาตรการระยะสั้น เพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์ รวม 38 เที่ยวบิน เพื่อแก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพง พร้อมจัดโปรโมชันตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษให้ครอบคลุมเส้นทางทุกภูมิภาคสายการบินของไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

ขณะนี้ กพท. ได้รับการประสานจาก 6 สายการบินและได้วางแผนขอจัดสรรตารางเวลาการบินของสนามบิน และขออนุญาตทำการบินเรียบร้อยแล้ว คาดการณ์ว่าตั๋วโดยสารเที่ยวบินพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคม 2567 โดยมีจำนวนเที่ยวบินพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 104 เที่ยวบิน และจำนวนที่นั่งขายเพิ่มขึ้น 17,874 ที่นั่ง ซึ่งจะทำการบินไปยังสนามบินหลักครอบคลุมทุกภูมิภาค อาทิ ภูเก็ต, เชียงใหม่, สมุย, อุบลราชธานี, อุดรธานี และขอนแก่น ในช่วงระหว่างวันที่ 11 – 12 เมษายน 2567 และวันที่ 15 – 16 เมษายน 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กำหนดให้มีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567

อย่างไรก็ดี เนื่องจากเที่ยวบินพิเศษหลายเที่ยวบินจะอยู่นอกเวลาการบินปกติในเส้นทางนั้น สายการบินจึงได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ เพื่อให้ตั๋วโดยสารมีราคาที่ถูกลงประมาณ 20% จากราคาปกติ

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมกับ กรมท่าอากาศยาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ขยายเวลาเปิดทำการสนามบินและจัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติอำนวยความสะดวกสายการบินและประชาชนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ กพท. ยังแนะนำประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล รวมทั้งขอให้ตรวจสอบราคาค่าโดยสารผ่านช่องต่างๆ และแนะนำซื้อตั๋วโดยสารตรงกับเว็บไซต์ของสายการบินเนื่องจากมีการควบคุมราคาเพดานค่าโดยสารจาก กพท.

Back to top button