“กรภัทร” ลุ้น SET ไปต่อ แนะลงทุน 3 หุ้นเด่น รับปัจจัยบวกเฉพาะ

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดหุ้นไทยมีลุ้นไปต่อ ให้กรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,393-1,400 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,374-1,378 จุด โดยวันนี้แนะจับตาหุ้น IVL-SCGP พร้อมชู 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน PTT-IVL-BE8 รับปัจจัยบวกเฉพาะ


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (14 มี.ค.67) ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยคาดว่ายังคงปรับตัวอยู่ในแดนบวกตอบรับการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก จากนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังไหลเข้ามาต่อเนื่องในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งไม่แผ่วลงจากเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นช่วงตรุษจีน แต่ยังมีเรื่องเกี่ยวกับงบประมาณภาครัฐจะเริ่มปรึกษาช่วงท้ายสัปดาห์ และคาดการณ์ว่าจะออกมาในวันที่ 1 เมษายน 2567

สำหรับตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในวันนี้ ให้กรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,393-1,400 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,374-1,378 จุด แต่อย่างไรก็ดีหากดัชนีปิดเหลือบริเวณแนวต้าน 1,393 จุด จะทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในวันถัดไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้อยากให้จับตาหุ้น บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP พร้อมกับโฟกัสไปที่หุ้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ  IVL จากราคาน้ำมันดิบและปิโตรเคมีปรับตัวขึ้นมา รวมถึง บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 คาดว่าจะได้รับงานจากภาครัฐและภาคเอกชนมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีภาพรวมของพลังงานและโรงกลั่นอาจจะมองหุ้น บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP จากภาพรวมราคาน้ำมันปรับตัวดีขึ้น มองว่าโรงกลั่นก็ยังสามารถไปได้ต่อ หลังราคาน้ำมันที่ยืนเหนือระดับ 80 เหรียญต่อบาร์เรลได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีมุมมองบวกต่อ TOP

Back to top button