“อดีตส.ส.-คนเสื้อแดง” รอรับ “ทักษิณ” แน่น จับตางานเลี้ยงรับรอง “เศรษฐา” ร่วมแจมคืนนี้

“อดีตส.ส.-คนเสื้อแดง” รอต้อนรับ “ทักษิณ ชินวัตร” เนื่องแน่น หลังเดินทางกลับเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี ไหว้อัฐิบรรพบุรุษสุสานแม่ออน จับตางานเลี้ยงรับรอง “เศรษฐา ทวีสิน” ร่วมแจมคืนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค.67) เป็นวันที่ 2 ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี เป็นการไปทำบุญ และกราบไหว้อัฐิของพ่อเลิศ แม่ยินดี ชินวัตร บิดาและมารดา ที่ ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีการย้ายอัฐิจากวัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง มาไว้ที่สุสานแม่ออน ซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล โดยมีการประกอบพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษ และมีซินแสเป็นผู้นำพิธี

ระหว่างที่รอฤกษ์ไหว้บรรพบุรุษในเวลา 13.00 น. นายทักษิณได้ให้สัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการว่า รู้สึกดีที่ได้มากราบไหว้พ่อแม่ ตนไม่เคยมาเลยเพราะอยู่ต่างประเทศ จากนี้ต่อไปก็จะมาทุกปีแน่นอน พร้อมบอกว่า ตนมีกำลังใจดี แต่ไม่ใช่ใจบันดาลแรง ซึ่งนักข่าวแซวว่าเป็นคำพูดของคนอื่น ซึ่งนายทักษิณยิ้ม และพูดสั้นๆว่า แหม่

ส่วนอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง จนต้องใส่ที่คาดเอวนั้น นายทักษิณ บอกว่า เกิดขึ้นตอนไหว้วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร กล้ามเนื้อสะดุ้ง ซึ่งเป็นมาก่อนแล้ว หากขยับผิดจังหวะก็จะมีอาการ ส่วนที่ใส่เฝือกอ่อนที่คอก็เป็นไปตามอายุ มันเสื่อมก็ต้องคอยดูไว้ เพราะไม่อย่างนั้นจะกดเส้นประสาท ซึ่งสามารถถอดๆ ใส่ๆ ได้แล้วแต่อาการ

จากนั้น นายทักษิณ ได้เดินทางไปที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร และได้เข้าเคารพอัฐินางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต ที่เสียชีวิตในช่วงที่ตนอยู่ต่างประเทศ  โดยมี อดีต ส.ส. และกลุ่มคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจ นำโดย นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง

นอกจากนี้ยังมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่คอยต้อนรับ อาทิ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ, รวมถึงอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตส.ส.เชียงใหม่, จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และ นายสงวน พงษ์มณี อดีต ส.ส.ลำพูน

จากนั้นเดินทางกลับบ้านชินวัตรไหมไทย ก่อนที่เย็นวันเดียวกันนี้เวลาประมาณ 18:00 น. ที่บ้านพักของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองให้กับนายทักษิณ ซึ่งได้เชิญบรรดาญาติสนิท บุคคลใกล้ชิด รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ที่จะเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารอาหารเย็น

 

X
Back to top button