“เอกภาวิน” คัด 12 หุ้นน่าลงทุน รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

“เอกภาวิน” คัด 3 กลุ่มหุ้นน่าลงทุนชู AP-ADVANC ปันผลดี พ่วงหุ้นรับแรงหุ้นจากการฟื้นตัวของภาคการผลิตจีน AOT-GULF-KCE-SCGP รวมถึงหุ้นลงทุนระยะยาว BBL-BDMS-BEM- CPALL- PTT-SCC อย่างไรก็ตามให้กรอบแนวรับ 1,380-1,370 จุด


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด วันนี้ (18 มี.ค.67) ว่าตลาดหุ้นไทย (SET Index) ยังมีปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อตลาด อาทิ การประชุม ธนาคารกลางสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งมีความไม่แน่นอนถึงช่วงเวลาที่ “เฟด” จะปรับลดดอกเบี้ย โดยตลาดให้น้ำอาจปรับลดในเดือนมิ.ย.67

อีกทั้ง ยังมีความเสี่ยงที่ “เฟด” อาจขยายช่วงเวลาการลดดอกเบี้ยออกไป และปัจจัยเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า “เฟด” คาดการณ์ไว้ที่ 2% สู่ระดับ 3% ทำให้ภาพการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความไม่ชัดเจน โดยอาจมีแรงเทขายเพื่อลดความเสี่ยงออกมา ทั้งนี้ ปัจจัยที่อาจช่วยตลาดได้ คือ กลุ่มพลังงานและราคาน้ำมันที่จะเห็นได้จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวอยู่ที่ 81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

โดยหาก WIT สามารถปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 83-84 เหรียญต่อบาร์เรล อาจเป็นปัจจัยช่วยเหลือตลาดหุ้นไทยให้สามารถปรับตัวขึ้นได้ แต่หากราคาน้ำมันไม่สามารถปรับตัวขึ้น จะส่งผลให้ตลาดอยู่ในลักษณะอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,380-1,370 จุด

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศที่อาจเป็นแรงหนุน คือ ราคาน้ำมัน ตัวเลขเศรษฐกิจจีน ที่อาจเป็นเซนติเมนต์เชิงบวก รวมถึงประชุม ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 18-19 มี.ค.67 อาจปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน สุดท้ายคือการผ่านร่างงบประมาณประจำปี 67

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อ” อาทิ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC จากการประกาศปันผลที่ออกมาดี และยังเป็น Laggard

ขณะเดียวกันกลุ่มที่ได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวภาคการผลิตจีน อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

นอกจากนี้ กลุ่มหุ้นที่ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว อาทิ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC

Back to top button