APO ปิดท้ายโรดโชว์ “กทม.” ลุยขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า mai

APO ปิดท้ายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน “กทม.” ก่อนขายหุ้นไอพีโอจำนวน 100 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai หมวดธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หวังปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร-ใช้เป็นทุนหมุนเวียน และขยายกิจการในอนาคต


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท เอเชียนน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ APO กล่าวว่า บริษัทนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นแห่งสุดท้าย ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยก่อนหน้านี้บริษัทเดินสายโรดโชว์มาแล้ว 4 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และ สงขลา ซึ่งนักลงทุนทุกจังหวัดให้การตอบรับเป็นอย่างดี จากพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแรง

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมกำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO และคาดว่าจะนำ APO เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เร็วๆ นี้

นายสุริยา ธรรมธีระ รองกรรมการผู้จัดการ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า APO มีจุดเด่นคือประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของกลุ่มผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ที่สืบทอดกิจการกันรุ่นต่อรุ่นตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี มีการพัฒนาระบบการผลิตให้ทันสมัยและมีความพร้อมในการดำเนินงานสม่ำเสมอ อีกทั้งมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง สภาพคล่องทางการเงินอยู่ในระดับดี และมี D/E Ratio เพียง 0.4 เท่า นอกจากนี้การประกอบธุรกิจภาคเกษตรกรรมทำให้ได้รับการเสนอสินเชื่อจากสถาบันการเงินในอัตราดอกเบี้ยที่แข่งขันได้

ทั้งนี้ ภายหลังการเสนอขายหุ้นจำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นสัดส่วน 29.41% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและจำหน่ายหลังการ IPO แล้ว บริษัทจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (AGRO) โดยจะระดมเงินทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรในกระบวนการผลิต เป็นการลดขั้นตอน ระยะเวลา แรงงาน และลดต้นทุนในการผลิต รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและขยายกิจการในอนาคต

ด้าน นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APO ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลักจากการสกัดน้ำมันปาล์มดิบและผลพลอยได้ ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพเพื่อจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทุกพื้นที่ โดยเน้นความสำคัญกับการให้ข้อมูลลักษณะธุรกิจและพื้นฐานทางการเงิน เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงศักยภาพการดำเนินงานและโอกาสการเติบโตของบริษัท

ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มมีทิศทางขยายตัวตามความต้องการทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังคงมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาวัตถุดิบ ราคาน้ำมันปาล์มดิบ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความมุ่งมั่นสร้างธุรกิจจากผลิตภัณฑ์การเกษตรแบบบูรณาการและยั่งยืน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม ภายใต้การจัดหาวัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิต ใช้เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงในการสกัดน้ำมันปาล์ม ส่งผลให้อัตราการสกัดน้ำมันปาล์มดิบ (OER)  ของบริษัทอยู่ในอันดับต้นของโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบ จากการจัดอันดับของสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดกระบี่ และมีต้นทุนที่ต่ำ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและสามารถรักษาอัตราการทำกำไรได้

ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการเดินหน้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง และสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต

Back to top button