โบรกเชียร์ซื้อ CPN เป้า 84 บาท คลายกังวลซื้อหุ้น “วินคอม รีเทล”

CGSI แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPN ราคาเป้าหมาย 84 บาท หลังตลาดคลายกังวลไม่ได้เป็นผู้เข้าซื้อหุ้น “Vincom Retail” และจำเป็นต้องเพิ่มทุน


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุว่า จากกรณี Vingroup ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามได้ยื่นคำร้องต่อหน่วยงานที่ระบุว่ากลุ่มได้ขายหุ้น 41.50% ในหน่วยค้าปลีก Vincom Retail นั้น

ฝ่ายวิเคราะห์ระบุว่า ผู้ซื้อหุ้นเป็นนักลงทุนในประเทศ ซึ่ง Central Group และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ไม่ได้เป็นผู้เข้าทำรายการดังกล่าว ขณะที่ Vingroup ยังเหลือสัดส่วนการถือหุ้นใน Vincom Retail อยู่ที่ 18.8% พร้อมระบุว่าไม่มีแผนจะขายหุ้นออกมาอีก โดยมีมูลค่าธุรกรรมคิดเป็นจำนวนเงิน 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการซื้อหุ้น 99% ในบริษัท Sado Trading Commercial (SDT) ซึ่งถือหุ้นใน Vincom Retail สัดส่วน 41.5%

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPN ราคาเป้าหมาย 84 บาท โดยมีมุมมองข่าวดังกล่าวน่าจะช่วยลดความกังวลที่ตลาดมองว่า CPN จะเข้าซื้อธุรกิจ และจำเป็นต้องเพิ่มทุน โดยมีความเห็นว่า CPN น่าจะไปโฟกัสการลงทุนโครงการใหม่ในเวียดนามที่จะมีการประกาศรายละเอียดในช่วงครึ่งปีหลังนี้มากกว่า

Back to top button