ตลท. สั่ง NUSA แจงปม “ประชุมบอร์ด” ขัดแย้งกันเอง เดดไลน์ 25 มี.ค. นี้

ตลท. สั่ง NUSA ชี้แจงข้อมูลประชุมคณะกรรมการที่แตกต่างกัน ภายใน 25 มี.ค. 67 หลังข้อมูลการประชุมคณะกรรมการมีเนื้อหาไม่ตรงกัน เพื่อช่วยให้ผู้ถือหุ้น-ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกประกาศขอให้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ชี้แจงข้อมูลการประชุมคณะกรรมการที่แตกต่างกัน โดยระบุว่า ตามที่ประชุมผู้ถือหุ้น (จัดตามมาตรา 100) ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่และเปลี่ยนแปลงประธานคณะกรรมการบริษัทเป็นนายนพพล มิลินทางกูร ต่อมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาที่แตกต่างกันดังนี้

1.หนังสือจากนายวิษณุ เทพเจริญ แจ้งว่าในฐานะที่ตนเองเป็นประธานกรรมการมิได้รู้เห็นและเรียกประชุมกรรมการในวันดังกล่าว การประชุมจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย

2.หนังสือจากนายนพพล มิลินทางกูร แจ้งว่าในฐานะประธานกรรมการ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ ในวันดังกล่าวซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 และได้นำส่งสารสนเทศเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นให้กับกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท เพื่อให้เปิดเผยสารสนเทศผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน NUSA ยังไม่ได้เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NUSA ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวภายในวันที่ 25 มีนาคม 2567

Back to top button