แนวโน้ม SET ผันผวน หวั่นฟันด์โฟลว์ไหลออก หลังดอลลาร์แข็ง

แนวโน้ม SET ผันผวน หวั่นฟันด์โฟลว์ไหลออก หลังเงินบาทอ่อนถูกกดดันจากเมื่อคืนนี้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ให้กรอบแนวรับ 1,378 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีแกว่งตัวผันผวน จากเงินบาทที่อ่อนถูกกดดันจากเมื่อคืนนี้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เนื่องจากการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ อาทิ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานตัวเลขต่ำกว่าคาด สะท้อนว่าไตรมาส 1/67 เศรษฐกิจสหรัฐน่าจะดี นอกจากนี้ค่าเงินบาทช่วงที่ค่อนข้างผันผวนเนื่องจากเป็นช่วงจ่ายเงินปันผล ส่งผลต่อเม็ดเงินนักลงทุนต่างชาติที่อาจไม่ต่อเนื่อง

ขณะที่ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณางบประมาณปี 2567 หากผ่านและเบิกจ่ายงบเร็วขึ้น รวมทั้งมีความชัดเจนในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่าจะยังมีหรือไม่ จะเป็น Sentiment เชิงบวกให้กับตลาด

โดยหุ้นที่มีความน่าสนใจ ได้รับอานิสงส์จากการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ รวมทั้งการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เดือนเม.ย. ซึ่งคาดว่าอาจมีการลดดอกเบี้ยก่อนเฟด หรืออาจลดดอกเบี้ยครั้งแรกเดือนมิ.ย. ช่วงเดียวกันกับเฟด ซึ่งหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ กลุ่มการเงิน กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มบริการสินทรัพย์ เช่น BAM JMT ที่ราคาค่อนข้างต่ำ และ SAWAD จากราคารถยนต์มือสองเริ่มดีขึ้น รวมทั้งกลุ่มส่งออกอาหารสัตว์ที่ได้อานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า อาทิ ITC และ AAI โดยให้กรอบแนวรับ 1,378 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด

Back to top button