MALEE บวก 7% ลุ้นปี 67 กำไรสดใส พ่วงรับไฮซีซั่นหน้าร้อน

MALEE บวก 7% มั่นใจปี 67 ผลงานสดใสด้วยการเร่งการเติบโตของยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ Malee & Chokchai Farm อีกทั้งเดินหน้าลดต้นทุนการผลิตลง พร้อมรับช่วงไฮซีซั่นหน้าร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มี.ค. 67) ราคาหุ้น  บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ณ เวลา 10:18 น. อยู่ที่ระดับ 14.80 บาท บวก 1.00 บาท หรือ 7.25% สูงสุดที่ระดับ 14.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 13.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 66.96 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น MALEE ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ทางฝ่ายนักวิเคราะห์ประเมินว่าในปี 67 บริษัทยังคงมุ่งหน้าสร้างผลกำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเร่งการเติบโตของยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ Malee & Chokchai Farm ให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับการเติบโตของยอดขายสินค้ารับจ้างผลิต และบริษัทไม่ได้จำกัดการเติบโตของยอดขายธุรกิจรับจ้างผลิต ทั้งนี้ เพื่อพยายามลดต้นทุนการผลิตและการบริหารจากการใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ กลยุทธที่นำมาใช้ ประกอบด้วย 1.ด้านสินค้าภายใต้แบรนด์ Malee & Chokchai Farm : มุ่งเน้นเพิ่มปริมาณการขายสินค้าในตลาดเป้าหมาย โดยใช้กลยุทธ์การตลาดและการขายใน 4 เสาหลักทางการค้า คือ Mental Availability, Physical Availability, Relevant Portfolio, and Improved Customer Preference

2.ด้านการรับจ้างผลิต เพิ่มลูกค้าหลัก และตั้งเป้ารักษาอัตราผลกำไรขั้นต้นไม่น้อยกว่าเดิม 3. ปรับปรุงประสิทธิภาพและความมีประสิทธิผลขององค์กร ตลอดจนมีการพิจารณาปรับเพิ่มราคาสินค้าหากมีความจำเป็น 3. ขับเคลื่อนการประหยัดต้นทุนตลอดทั้งปี จากประสิทธิภาพการผลิตและการผลิตสินค้าเดิมที่มีคุณภาพเท่าเดิมในต้นทุนที่ลดลง และ 4. ลดจำนวนวันคงคลังของวัตถุดิบ และสินค้าสำเร็จรูป

นอกจากนี้ ก้าวเข้าสู่ฤดูร้อน มักจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของกลุ่มเครื่องดื่ม เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ต้องการต้องการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อดับกระหาย คลายร้อน ส่งผลให้ยอดขายของ MALEE ได้รับอานิสงส์การเติบในช่วงนี้เช่นกัน

Back to top button