CGSI เปิดกลยุทธ์ลงทุน 2 กลุ่มเด่น “อิเล็กทรอนิกส์-อาหารสัตว์เลี้ยง” รับส่งออกโต

CGSI มองกรอบล่างหุ้นไทยที่ 1,375 จุด ชี้จังหวะลงทุนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์-กลุ่มอาหารสัตว์ หลังตัวเลขส่งออกในเดือน ก.พ.67 โต 30% จากปีก่อน


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (27 ก.พ.67) มองกรอบล่างของตลาดหุ้นไทยที่ 1,375 จุด เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังมีความไม่ชัดเจน พร้อมแนะนำ “เทรดดิ้ง” หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว

ขณะที่วานนี้มี 2 ประเด็นใหญ่ ได้แก่ 1.วุฒิสภาเห็นชอบร่างพ.ร.บ. งบประมาณปี 67 วาระที่ 3 สนับสนุนเซนติเมนต์ตลาดหุ้นไทยวันนี้ และ 2) กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออกแข็งแกร่ง โดยการส่งออกเดือนก.พ.ขยายตัว 3.6% จากปีก่อน ลดลงจากเดือนมกราคมที่เติบโต 10% จากปีก่อน ในขณะที่การนำเข้าขยายตัว 3.2% ทำให้ขาดดุลการค้า 0.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยแบ่งตามผลิตภัณฑ์ การส่งออกภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 6.4% เทียบกับปีก่อน และ 3.7% เทียบกับเดือนก่อน และแบ่งตามภูมิภาคตลาดสหรัฐฯ เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก โดยเติบโต 16% จากปีก่อน และ 5% เทียบกับเดือนก่อน พร้อมยังคงตัวเลขการส่งออกปี 67 ของฝ่ายวิจัยว่าจะเติบโต 3.5% โดยตลาดสหรัฐฯ จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักรวมถึงการ restocking ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่าจังหวะนี้เป็นจังหวะที่ดีสำหรับหุ้นส่งออกทั้ง กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE และบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA) จากปัจจัย 1.ดัชนี PMI ที่แข็งแกร่ง 2.ปรับลดอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่า และ 3.ยอดขายฟื้นตัวในครึ่งหลังของปีนี้ และกลุ่มอาหารสัตว์ (บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC และ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI) จากตัวเลขส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวในเดือน ก.พ.67 โต 30% จากปีก่อน

สำหรับหุ้นแนะนำมี 2 หลักทรัพย์ ได้แก่ ITC หลังตัวเลขส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเดือนก.พ. เติบโตได้แข็งแกร่ง 21.5% จากปีก่อน และหากเป็นส่งออกสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวจะเติบโต 30% จากปีก่อน

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL หลังคาดการณ์กำไรสุทธิยังคงเติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 1/67 จากร้านสะดวกซื้อที่ยังคงแข็งแกร่งและส่วนแบ่งกำไรจาก CPAXT ที่เพิ่มมากขึ้น โดย CPALL ยังเป็นท็อปพิกในกลุ่มรีเทล และมี forward P/E ต่ำในรอบ 8 ปี

Back to top button