“ยูบีเอส” มองไทยเปิด “กาสิโน” ถูกกฎหมาย หนุนลงทุนธุรกิจบริการเพิ่ม!

“ยูบีเอส” มองสภาผ่านร่างศึกษา “กาสิโน” ถูกกฎหมาย ด้วยคะแนนเสียง 253 จาก 257 เสียง เพิ่มโอกาสเติบโตธุรกิจบริการในไทย พร้อมเปิดโอกาสผู้ให้บริการชั้นนำโลกขยายตลาดเข้าสู่เมืองไทย


บริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ UBS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรโหวตสนับสนุนผลการศึกษาร่างกฎหมายกาสิโนด้วยคะแนนเสียง 253 จาก 257 เสียง โดยเปิดทางให้ ครม.จัดทำร่างดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์และยื่นเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

โดยรัฐบาลตั้งเป้าในการเปิดให้บริการกาสิโนแห่งแรกภายในระยะเวลาสองปี โดยผลการศึกษาระบุว่า ประเทศไทยสามารถก่อสร้างสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) ทั่วภูมิภาคได้ราว 5-8 แห่ง และมีการเสนอสัมปทานเป็นระยะเวลา 20 ปี พร้อมเก็บภาษีเงินได้จากการพนันในอัตรา 17% ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราที่ต่ำที่สุดในตลาดภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวอาจนำเสนอโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ให้บริการรายต่าง ๆ ที่มีงบดุลแข็งแกร่ง ขณะที่มีรายงานว่า MGM Resorts เจ้าของธุรกิจโรงแรมขนาดใหญ่และธุรกิจกาสิโนรายใหญ่ในสหรัฐอเมริก, Galaxy บริษัทฮ่องกงที่เป็นเจ้าของกาสิโนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก, และ Genting Singapore ผู้เชี่ยวชาญด้านสันทนาการครบวงจรในภูมิภาคสิงคโปร์ ต่างให้ความสนใจในการขยายตลาดเข้าสู่เมืองไทย

ขณะที่ UBS มองว่าขนาดของการลงทุนและตำแหน่งที่ตั้งของกาสิโนของประเทศไทย จะเป็นตัวชี้วัดความสามารถในการแข่งขันในหมู่ผู้ให้บริการกาสิโนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมาเก๊า

Back to top button