PSH ตั้ง 2 บ.ย่อย ลุยธุรกิจโรงพยาบาล “ด้านกระดูก”

PSH ตั้ง 2 บริษัทย่อย “วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ทองหล่อ-ไทยออร์โธปิดิกส์” ลุยธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทาง "ด้านกระดูก"


นางสาวรัศมี ยงรัศมีวงศ์) เลขานุการ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ตุลาค ม 2566 ให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่จำนวน 2 บริษัทคือ บริษัท วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ทองหล่อ จำกัด (VMTL)และบริษัท ไทยออร์โธปิดิกส์ จำกัด (THOR) เพื่อดำเนินกิจการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก โดบริษัทย่อยแห่งใหม่จะร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์เฉพาะทาง ตามเป้าหมายการเป็นผู้นำในด้าน Trusted Healthcare Platform ด้วยการให้บริการที่เป็นเลิศ

อีกทั้ังขยายระบบนิเวศผ่านการขยายแพลตฟอร์มทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์การสรรหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ และการผสานความชำนาญเฉพาะทางให้เข้ากับนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลสร้างรายได้ประจำและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัทฯ

สำหรับ VMTL มีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท เป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยมีบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรงของบริษัทฯเข้าถือหุ้น VMTL ร้อยละ 100 ส่วน THOR มีทุนจดทะเบียนบริษัท 1,000,000 บาท เป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยมี VMH ถือหุ้นร้อยละ 100

Back to top button