ผู้ถือหุ้น TOP ไฟเขียวจ่ายปันผล 2.75 บาท/หุ้น

TOP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 67 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่ายปันผลครึ่งหลังปี 66 ในอัตราหุ้นละ 2.75 บาท พร้อมชูกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจปี 67 ภายใต้แนวทาง “TOP for the Great Future”


บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 รายงานผลการดำเนินงานในปี 2566 และนำเสนอกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2567 โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจ “TOP for the Great Future” มุ่งสู่เป้าหมายให้สำเร็จได้อย่างต่อเนื่องจากปี 2566 ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2566 และเมื่อหักเงินปันผลระหว่างกาลแล้ว คงเหลือเป็นเงินปันผลจ่ายสำหรับผลประกอบการ 6 เดือนหลัง ในอัตราหุ้นละ 2.75 บาท

โดยในปี 2566 ไทยออยล์ ได้ดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ มีแผนปฏิบัติการเชิงรุกและการบริหารจัดการความเสี่ยงรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงความท้าทายและความผันผวนทางเศรษฐกิจโลก ทำให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ อยู่ในระดับดี โดยมีผลการดำเนินงานที่สำคัญ ดังนี้

1.การบริหารจัดการระยะสั้นเพื่อเพิ่มผลกำไร มุ่งเน้นการบริหารจัดการองค์กรเชิงบูรณาการสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านการผลิตและการพาณิชย์ตลอดห่วงโซ่คุณค่า

2.การดำเนินโครงการตามทิศทางกลยุทธ์ มุ่งเน้นการเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว   ผ่านโครงการกลยุทธ์ที่สำคัญ อาทิ การเริ่มทดลองเดินเครื่องจักรหน่วยกำจัดกำมะถันในน้ำมันดีเซล (HDS-4) โครงการพลังงานสะอาด (CFP) ได้สำเร็จก่อนหน่วยอื่น และสามารถเริ่มผลิตน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา และยังคงศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ (New S-Curve)

3.การยกระดับด้านงานสนับสนุนและเสริมสร้างศักยภาพขององค์กร มุ่งเน้นการขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและขีดความสามารถในการแข่งขันตลอดห่วงโซ่คุณค่า ทั้งการบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงรุก การบริหารจัดการทางการเงินการคลัง การส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรด้านนวัตกรรม และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้บริษัทฯ มุ่งมั่นเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน ด้วยการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบ ESG ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล มาโดยตลอด ส่งผลให้ได้รับการรับรองเป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability Indices ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ได้รับคะแนนประเมินสูงสุดของอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซเป็นปีที่ 8 พร้อมทั้งมุ่งมั่นนำประสบการณ์ องค์ความรู้ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น มาต่อยอดและบูรณาการให้องค์กรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม บรรลุวิสัยทัศน์องค์กร “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน”

Back to top button